ฝ่ายค้าน งัดดาบสอง ขยี้ "ศักดิ์สยาม" จ่อยื่นศาลฟันม.144

ฝ่ายค้าน งัดดาบสอง ขยี้ "ศักดิ์สยาม" จ่อยื่นศาลฟันม.144

"โฆษกพรรคก้าวไกล" เผยฝ่ายค้านเห็นร่วมกัน งัดดาบสอง ยื่นศาลรัฐธรรมนูญฟัน "ศักดิ์สยาม" ส่อผิดม.144 ฐานแทรกแซงงบประมาณกระทรวงคมนาคม

 ที่พรรคก้าวไกล นายรังสิมันต์ โรม โฆษกพรรคก้าวไกล แถลงกรณีศาลรัฐธรรมนูญสั่งให้นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม หยุดปฏิบัติหน้าที่ หลังรับคำร้องวินิจฉัยคุณสมบัติการเป็นรัฐมนตรีกรณีการถือหุ้นหจก.บุรีเจริญคอนสตรัคชั่นว่า  ล่าสุด พรรคก้าวไกลและพรรคร่วมฝ่ายค้าน มองเห็นร่วมกันถึงความเป็นไปได้ในการร้องมาตรา 144 ตามรัฐธรรมนูญ

เนื่องจากกรณีนี้ไม่ได้มีเพียงประเด็นนอมินีเท่านั้น แต่รวมถึงบทบาทของศักดิ์สยามที่เข้าไปแทรกแซงงบประมาณของกระทรวงคมนาคมทั้งทางตรงและทางอ้อม

ทั้งนี้ฝ่ายค้านเตรียมคำร้องยื่นต่อไปยังศาลรัฐธรรมนูญ โดยจะเร่งดำเนินการให้ทันก่อนยุบสภา โดยเรื่องนี้ถือเป็นผลงานของพรรคก้าวไกล ในการดำเนินการทางคดีต่อคนที่ทุจริตเกี่ยวกับการใช้งบประมาณ

ฝ่ายค้าน งัดดาบสอง ขยี้ \"ศักดิ์สยาม\" จ่อยื่นศาลฟันม.144

 

นายรังสิมันต์ กล่าวว่า จึงขอสื่อสารไปยังรักษาการรัฐมนตรีกระทรวงคมนาคม ขณะนี้เราอยู่ในช่วงปลายสมัยรัฐบาล กำลังจะมีการเลือกตั้งใหม่ ประกอบกับรัฐมนตรีประจำกระทรวงถูกแขวน ดังนั้น โครงการสำคัญโดยเฉพาะรถไฟฟ้าสายสีส้ม ไม่ควรจะถูกผลักดันต่อ แต่ควรรอให้มีการเลือกตั้งและรัฐมนตรีใหม่มาทำหน้าที่ และสิ่งที่รัฐมนตรีรักษาการควรทำ คือการนำเอารายละเอียดในการประมูลรถไฟฟ้าสายสีส้ม ที่มีข้อครหาว่ามีเงินทอนมากมาย มาเปิดเผยเพื่อให้สังคมเป็นคนตัดสิน