ธนาธร โชว์ โม่แข้ง ติดตลก ทีมแท็กซี่ อย่าเตะขาหัก กำลังจะหาเสียงช่วย ก้าวไกล

ธนาธร โชว์ โม่แข้ง ติดตลก ทีมแท็กซี่ อย่าเตะขาหัก กำลังจะหาเสียงช่วย ก้าวไกล

ธนาธร แจม ฟุตบอลการกุศล ร่วมกับ สมาคมแท็กซี่ฯ ติดตลก เตรียมหาเสียงช่วย ก้าวไกล อย่าเตะผมจนขาหักแล้วกัน พร้อมให้กำลังใจทุกคนก้าวผ่านวิกฤติข้าวของแพง หลายคนเป็นหนี้พอกพูน แถมโดนซ้ำเติมค่าพลังงานกระฉูดจากพิษสงคราม

นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า รับเชิญเป็นประธานในพิธีเปิด และร่วมกิจกรรมการแข่งขันฟุตบอลการกุศลสามัคคีแท็กซี่ไทย ที่สนามฟุตบอลสถาบันเทคโนโลยีพระจอมเกล้าเจ้าคุณทหาร ลาดกระบัง จัดโดยสมาคมแท็กซี่สาธารณะไทย โดยมีทีมผู้เข้าร่วมการแข่งขันทั้งหมด 10 ทีม จากทั้งสมาชิกของสมาคมแท็กซี่สาธารณะไทย และองค์กรภาคีเครือข่ายทั้งภาครัฐและเอกชน ที่ร่วมสนับสนุนการจัดงานในครั้งนี้ 

ธนาธร โชว์ โม่แข้ง ติดตลก ทีมแท็กซี่ อย่าเตะขาหัก กำลังจะหาเสียงช่วย ก้าวไกล การจัดการแข่งขันฟุตบอลการกุศลโดยสมาคมฯ ริเริ่มขึ้นมาตั้งแต่สถานการณ์โควิดเริ่มระบาดรุนแรงจนส่งผลกระทบต่อผู้ประกอบอาชีพแท็กซี่ เพื่อระดมทุนสนับสนุนให้ความช่วยเหลือแก่สมาชิกสมาคมฯ ที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์โควิด รวมถึงครอบครัวของสมาชิกบางส่วนที่ได้เสียชีวิตไปในช่วงสถานการณ์โควิด โดยการจัดกิจกรรมครั้งนี้เป็นการจัดขึ้นครั้งที่ 3 แล้วภายใต้การสนับสนุนจากหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนหลายหน่วยงาน

โดยนายธนาธร กล่าวเปิดงานว่า วันนี้ตัวเองมีความยินดีอย่างยิ่งที่ได้มาร่วมกิจกรรมกับทุกคนในช่วงโควิดที่ผ่านมาตัวเองและสมาคมฯ ก็ได้เคยร่วมงานในการช่วยเหลือประชาชนมาด้วยกัน ได้รับรู้ถึงความยากลำบากของชาวแท็กซี่ทุกคน รวมถึงประชาชนที่ได้รับผลกระทบหลายกลุ่ม จึงอยากให้กำลังใจทุกคนในการต่อสู้ชีวิตต่อไป เพราะจนถึงวันนี้หลายอาชีพก็ยังคงฟื้นตัวไม่เต็มที่จากสถานการณ์ที่เกิดขี้น รวมถึงผู้ขับแท็กซี่ด้วย 

ธนาธร โชว์ โม่แข้ง ติดตลก ทีมแท็กซี่ อย่าเตะขาหัก กำลังจะหาเสียงช่วย ก้าวไกล

ในช่วงที่โควิดระบาดหนัก คนขับแท็กซี่จำนวนมากขาดรายได้ บางคนนอนรออยู่สนามบินสองวันติดกันก็ยังหาลูกค้าไม่ได้ เมื่อไม่มีลูกค้าก็เป็นหนี้สิน เมื่อเงินเก็บหมดก็ต้องเอาทรัพย์สินที่มีมาขายประทังชีวิต เท่าที่ได้คุยกับนายกสมาคมฯ เมื่อครู่นี้ ได้ทราบว่าที่ผ่านมามีสมาชิกสมาคมฯ ที่ต้องเลิกวิ่งรถไปถึง 30% หลายคนต้องไปพึ่งเงินกู้นอกระบบที่ดอกเบี้ยสูงถึง 10-15% จนหลายคนทุกวันนี้ก็ยังคงอยู่ในวังวนหนี้นอกระบบ จากที่ไม่เคยเป็นหนี้มาก่อน ขณะเดียวกันพอประเทศเปิด มีความหวังว่าสถานการณ์จะดีขึ้น ค่าแก๊สก็มาขึ้นราคาจากสถานการณ์สงครามรัสเซีย-ยูเครนอีก กลายเป็นว่ากำไรที่ควรจะได้ก็กลับน้อยลง

นายธนาธร กล่าวว่า ดังนั้น นอกจากจะมาร่วมกิจกรรมตามคำเชิญแล้ว ตัวเองยังอยากมาให้กำลังใจทุกคนให้ผ่านสถานการณ์นี้ไปให้ได้ รวมทั้งเพื่อสนับสนุนกิจกรรมการออกกำลังกายของทุกคน อย่างเช่นในการแข่งขันวันนี้ ขอให้ร่วมกันรักษาสุขภาพ เพราะสุขภาพที่ดียามแก่เป็นสิ่งที่ซื้อไม่ได้ ต้องเกิดจากการออกกำลังกาย ให้มีทั้งสุขภาพกายที่แข็งแรง และสุขภาพใจที่แจ่มใสต่อไป

ธนาธร โชว์ โม่แข้ง ติดตลก ทีมแท็กซี่ อย่าเตะขาหัก กำลังจะหาเสียงช่วย ก้าวไกล “ผมเข้าใจความสาหัสในชีวิตของทุกท่าน อยากให้กำลังใจทุกท่านในการใช้ชีวิต หวังเป็นอย่างยิ่งว่าการเตะบอลร่วมกันครั้งนี้จะนำไปสู่สุขภาพที่ดีของทุกคน และสุขภาพใจที่แจ่มใสปัญหาสุขภาพซื้อไม่ได้เมื่อแก่ตัวลงนะครับ มีเงินเก็บแค่ไหนก็ซื้อไม่ได้ ผมเลยอยากเชิญชวนให้ทุกคนร่วมกันออกกำลังกายอย่างสม่ำเสมอเหมือนที่เรามาทำกิจกรรมร่วมกันในวันนี้ ทั้งนี้ผมเองก็มีเรื่องขอร้องนิดหน่อย หลังจากยุบสภาแล้วผมจะต้องไปเดินตลาดหาเสียงช่วยเพื่อนพรรคก้าวไกลผมเยอะมาก ในการแข่งวันนี้ยังไงก็อย่าเตะผมจนขาหักแล้วกันนะครับ” นายธนาธรกล่าว