เพื่อชาติ เล็งนำร่อง นโยบาย Culture is treasure ที่สุโขทัย เพิ่มรายได้เกษตรกร

เพื่อชาติ เล็งนำร่อง นโยบาย Culture is treasure ที่สุโขทัย เพิ่มรายได้เกษตรกร

“เพื่อชาติ” ลงพื้นที่สุโขทัย ร่วมสังเกตการณ์ จัดตั้งตัวแทนพรรคประจำจังหวัด ก่อนเปิดตัว “ไชยา บุญเกิด” ผู้สมัคร ส.ส.เขต3 “ยงยุทธ” ชู นโยบายวัฒนธรรมคือขุมสมบัติ (culture is treasure) ตามแนวทางเกษตรพลัส

เมื่อวันที่ 28 ม.ค. 2566 คณะกรรมการบริหารพรรคเพื่อชาติ ยกทีมชุดใหญ่ อาทิ นายเทวกฤต  พรหมมา พล.ต.ต.ชยุต มารยาทตร์ รองหัวหน้าพรรค ร.อ.จารุพล เรืองสุวรรณ เลขาธิการพรรค นพ.วิชัย ทวีปวรเดช โฆษกพรรค นายปวีย์ภัทร วัฒนศิริเศรษฐ และ น.ส.พลอยนภัส  โจววณิชย์ รองโฆษกพรรค เดินทางลงพื้นที่สังเกตการณ์การจัดตั้งตัวแทนพรรคประจำ จ.สุโขทัย โดยในที่ประชุมมีมติเลือกให้ นายสุชิน บุตรนามดี เป็นตัวแทนพรรคประจำ จ.สุโขทัย หลังจากปิดการประชุม ได้มีการเปิดตัว นายไชยา บุญเกิด ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. จ.สุโขทัย  เขตเลือกตั้งที่ 3 

หลังจากนั้น นายยงยุทธ ติยะไพรัช วิทยากรพิเศษ กล่าวว่า ตนเห็นด้วยกับนโยบาย “Culture is treasure” หรือ วัฒนธรรมคือขุมสมบัติ ที่จะยกระดับสุโขทัย ให้เป็นจังหวัดนำร่องเรื่อง culture is treasure เป็นขุมทรัพย์ทางวัฒนธรรม เพราะจากนี้ไปรายได้ที่ได้จากการเกษตร ก็เป็นเกษตรพลัส คือ เกษตรบวกวัฒนธรรม เนื่องจาก จ.สุโขทัย เป็นทางผ่าน เหมือนเป็นจังหวัดมุมอับ จึงเป็นจังหวัดที่เก็บขุมทรัพย์ทางวัฒนธรรมไว้เป็น unseen ของประเทศไทยในเรื่องของการท่องเที่ยว พรรคเพื่อชาติจึงมีนโยบายที่จะทำให้ประชาชนมีส่วนร่วมในการทำ Homestay โดยพัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตร ซึ่งทำรายได้มากกว่าการเกษตร 

เพื่อชาติ เล็งนำร่อง นโยบาย Culture is treasure ที่สุโขทัย เพิ่มรายได้เกษตรกร

“วันนี้สิ่งที่เป็นความเจ็บปวดรวดร้าวของประชาชน คือ ที่ดิน หรือที่ดิน สปก. ตกไปอยู่ในมือของพวกเจ้าสัวนายทุนจนเกือบหมดประเทศ ประชาชนที่จะทำเกษตรพลัส เกษตรบวกวัฒนธรรมจึงไม่มี ดังนั้น จังหวัดสุโขทัย จึงเหมาะที่จะพัฒนาเป็นจังหวัดนำร่องเรื่อง culture is treasure” นายยงยุทธ กล่าว