“เพื่อชาติ” พร้อมดันนโยบาย ฝึกงานต้องได้ค่าแรง อย่างน้อย 50%

“เพื่อชาติ” พร้อมดันนโยบาย ฝึกงานต้องได้ค่าแรง อย่างน้อย 50%

“เพื่อชาติ” หารือ “กลุ่มWe Fair” ฟังข้อเสนอนโยบายรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า “มาดามฮาย” เห็นพ้อง ต้องยึดโยงประชาธิปไตย เคารพความหลากหลาย ยึดหลักสิทธิมนุษยชน พร้อมดันนโยบาย ฝึกงานได้ค่าแรง อย่างน้อย 50% ของเงินเดือนตามวุฒิที่กำลังศึกษา

ที่ PC Space : พรรคเพื่อชาติ ชั้น 9 อาคารวรรณสรณ์พรรคเพื่อชาติ นำโดย นางสาวปวิศรัฐฐ์ ติยะไพรัช หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ และนายรักษ์ชาติ วงศ์อธิชาติ รองเลขาธิการพรรคฯ ต้อนรับเครือข่ายรัฐสวัสดิการเพื่อความเท่าเทียมและเป็นธรรมหรือกลุ่ม We Fair นำโดยนายนิติรัตน์ ทรัพย์สมบูรณ์ เพื่อรับฟังข้อเสนอเชิงนโยบายเกี่ยวกับรัฐสวัสดิการถ้วนหน้า จำนวน 9 ประเด็น โดยครอบคลุมตั้งแต่ สถานศึกษา สุขภาพ สวัสดิการแรงงาน ไปจนถึงบำนาญการเกษียณ

น.ส.ปวิศรัฐฐ์ กล่าวว่า ขอบคุณและให้กำลังใจกลุ่ม We Fair ในการผลักดันแระเด็นดังกล่าวที่ถือเป็นเรื่องสำคัญและเป็นประโยชร์ต่อพี่น้องประชาชน ในนามของพรรคพื่อชาติ เราเห็นความสำคัญในประเด็นดังกล่าว และเราเห็นตรงกันว่านโยบายสวัสดิการที่ดีต้องยึดโยงกับระบอบการเมืองที่เป็นประชาธิปไตย เห็นความสำคัญของประชาชน เคารพในความแตกต่างหลากหลาย คำนึงถึงการศึกษาที่ดีมีคุณภาพ การมีคุณภาพชีวิตที่ มั่นคง และที่สำคัญคือต้องอยู่บนหลักสิทธิมนุษยชน

พรรคเพื่อชาติเชื่อว่าการทำนโยบายที่ดีต้องมาจากการมีส่วนร่วมของผู้ที่เป็นเจ้าของปัญหาอย่างแท้จริง” น.ส.ปวิศรัฐฐ์ กล่าว

ด้านนายรักษ์ชาติ กล่าวว่า พรรคเพื่อชาติ เราเล็งเห็นความสำคัญของสวัสดิการที่เป็นธรรมกับกลุ่มนักเรียน นักศึกษา เนื่องจากปัจจุบันไม่ได้มีกฎหมายที่คุ้มครองการฝึกงาน นักศึกษาฝึกงานในฐานะผู้ใช้แรงงานที่ต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเองควรได้รับค่าตอบแทนที่เหมาะสมเป็นธรรมในนามของพรรคเพื่อชาติ จึงอยากผลักดันนโยบายฝึกงานต้องได้เงิน คือผู้ที่ฝึกงานทุกคนต้องได้รับค่าแรงที่เป็นธรรม อย่างน้อย 50% ของเงินเดือนตามวุฒิที่กำลังศึกษาอยู่