“ธนกร” ยื่น กกต.ลาออก ส.ส.-สมาชิก พปชร.ซบ รทสช.ช่วย “ประยุทธ์” สานงานต่อ

“ธนกร” ยื่น กกต.ลาออก ส.ส.-สมาชิก พปชร.ซบ รทสช.ช่วย “ประยุทธ์” สานงานต่อ

“ธนกร” ยื่น กกต.ลาออก ส.ส.-สมาชิก พปชร. เตรียมซบ รทสช.ช่วย “ประยุทธ์” สานงานต่อ ขอบคุณ “ประวิตร-สมศักดิ์-สุริยะ” ให้โอกาสทำงานการเมือง

เมื่อวันที่ 19 ม.ค. 2566 เวลา 11.00 น. ที่สำนักงานคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) นายธนกร วังบุญคงชนะ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้เข้ายื่นหนังสือลาออกจากการเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อ และสมาชิกพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) แล้ว โดยเปิดเผยว่า ได้ยื่นหนังสือลาออกจาก ส.ส.กับสำนักงานเลขาธิการสภาผู้แทนราษฎรเรียบร้อยแล้ว เตรียมจะเข้าสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) เพื่อช่วยงาน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เร็ว ๆ นี้

นายธนกร กล่าวว่า การเข้าสังกัดพรรคใหม่ไม่จำเป็นจะต้องมีตำแหน่ง แต่ก็ขึ้นอยู่กับการพิจารณาของผู้ใหญ่ในพรรค ซึ่งพรรครวมไทยสร้างชาติวางระบบการคัดเลือกบุคคลเข้าลงสมัครของพรรคโดยไม่มีเส้น และยึดหลักวิทยาศาสตร์คือการทำโพล สำรวจความเห็น และยังเชื่อว่าพรรครวมไทยสร้างชาติจะเป็นหลักให้ ประเทศชาติบ้านเมืองได้ โดยเฉพาะ พล.อ.ประยุทธ์ ที่ยึดมั่นในชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ เชื่อว่าจะเป็นพรรคที่มีระบบและเดินหน้าพัฒนาบ้านเมืองได้อย่างเต็มที่

“อย่างไรก็ตามขอบคุณ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ รวมถึงนายสมศักดิ์ เทพสุทิน และนายสุริยะ จึงรุ่งเรืองกิจ แกนนำกลุ่มสามมิตร ที่ให้โอกาสทำงานในเส้นทางการเมือง” นายธนกร กล่าว