"อนุทิน" แย้ม 37ส.ส.ซบภท.ลุ้น16ธ.ค. เมินโพลหนุนนายกฯ-ให้กำลังใจ"ประยุทธ์"

"อนุทิน" แย้ม 37ส.ส.ซบภท.ลุ้น16ธ.ค. เมินโพลหนุนนายกฯ-ให้กำลังใจ"ประยุทธ์"

"อนุทิน" เผย 37ส.ส.จ่อซบภูมิใจไทย ลุ้น16ธ.ค.อ้างจะพูดเมื่อลงนามในสมัคร เมินโพลหนุนนายกฯ-ให้กำลังใจ"ประยุทธ์"

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรมว.สาธารณสุข ฬนฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย กล่าวถึงกระแสข่าว 37 ส.ส.จากการเมืองต่างๆ เตรียมสมัครเป็นสมาชิกพรรคภูมิใจไทยในวันที่ 16 ธันวาคม นี้ ว่า  

วันนั้น  จะมีประชุมพรรค พรรคไม่ได้เป็นพรรคที่ปิดกั้น แต่รอให้ทุกอย่างเรียบร้อยก่อน ไม่อยากพูดอะไรมาก เพราะยังไม่เซ็นใบสมัครให้ใคร ซึ่งในนั้น ตามที่เป็นข่าว มันก็มีจริงบ้าง ไม่จริงบ้าง ตนพูดไม่ได้ จะพูดเมื่อลงนามรับใบสมัครของใครก็ตามที่เป็นสมาชิก ที่เราต้องรีโนเวทพรรค เพราะที่เก่าก็มีอายุมาก และจะมีการปรับปรุงสถานที่เพื่ออำนวยความสะวดกให้นักข่าวไปจนถึงการจัดสถานที่ เตรียมการเลือกตั้ง เพราะต้องมีการประชุมกิดขึ้น มันต้องรีโนเวท แต่เค้าโครงเดิม

เมื่อถามถึงการที่บางโพลยกให้เป็นตัวเต็งนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ตอบว่า อยู่ที่ประชาชน จะเป็นอะไรก็แล้วแต่ ต้องดูหลังเลือกตั้ง ที่สุดแล้ว ประชาชนจะเป็นคนตัดสิน แน่นอนว่า เราตั้งอยู่บนความไม่ประมาท เพราะของตายไม่มีในโลก มันก็ต้องขยัน ถ้าไม่ขยัน ก็นำพาอะไรไม่ได้ 

สื่อมวลชนถามย้ำ เรื่องกระแสการย้ายเข้าพรรคภูมิใจไทย ของ 10 ส.ส.พลังประชารัฐ  นายอนุทิน ตอบว่า ขอให้ดูก่อน ไม่อยากพูดตอนนี้ เพราะถ้าพูดแล้วเขาไม่มาล่ะ

“พรรคการเมือง เป็นของคนทุกคน ใครมา ใครไป มันห้ามไม่ได้ เหมือนสื่อมวลชน วันนี้อยู่สำนักนี้ วันหน้าไปที่อื่น แล้วมีโอกาสที่ดีกว่า ได้งานที่ดีกว่า มันห้ามไม่ได้ ของพวกนี้สมัยอยู่เอกชน วันๆ เซ็นใบลาออกให้ลูกน้องมาก็มาก ถ้าเจอคนเก่ง ก็ต้องชวนมาทำงานด้วย จะได้ทำให้ส่วนรวมเจริญรุ่งเรือง มันเป็นเรื่องปกติ ไปบังคับไม่ได้ จะมาก็มา จะไปก็ไป”

ส่วนความสัมพันธ์ ระหว่างนายอนุทิน กับพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ภายหลังจากที่โพลยกให้คะแนนความนิยมของนายอนุทิน สูงกว่าพล.อ.ประยุทธ์

“เรื่องโพล ฟังไว้ก็เป็นกำลังใจ แต่ของแท้ คือ การเลือกตั้ง  ผมกับท่าน ต้องให้กำลังใจซึ่งกันและกัน ทำงานมา 4 ปีให้กำลังใจกันทุกวัน ท่านให้กำลังใจผม ผมให้กำลังใจท่าน แต่ของแท้ คือ ประชาชนกา นั่นเองคือของแท้”

ขณะที่นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รมว.คมนาคม ในฐานะเลขาธิการพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงกรณีกรณีดังกล่าวเพียงสั้นๆว่าขอ ให้รอดูวันที่ 16 ธ.ค.นี้