"หมอวรงค์" ผนึก "อานนท์" ปลุกคนโคราชต้านแก้ม.112

"หมอวรงค์" ผนึก "อานนท์" ปลุกคนโคราชต้านแก้ม.112

"หมอวรงค์" ผนึก "อานนท์" ปลุกคนโคราช ตั้งเวที เพิ่มมากกว่าแก้ม.112 ปกป้องสถาบัน รักษาเอกราชประเทศ ล่ารายชื่อปชช.

ที่โรงแรมเฮอร์มิเทจโคราช จ.นครราชสีมา พรรคไทยภักดี ร่วมกับภาคีเครือข่ายปกป้องสถาบัน จัดงานเสวนา "เพิ่ม มากกว่าแก้ ม.112 ไม่คิดล้มล้างจะกลัวอะไร?" ผู้ร่วมเสวนาประกอบไปด้วย นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม หัวหน้าพรรคไทยภักดี ผศ.ดร.อานนท์ ศักดิ์วรวิชญ์ คณาจารย์สถาบันทิศทางไทย 

นพ.วรงค์ ระบุว่า การที่ออกมาพูดว่าปกป้องสถาบันชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งแท้จริงแล้วกำลังออกมาปกป้องเอกราชของประเทศไทย ขณะนี้มีสงครามยุคใหม่ คือสงครามยุคโซเชียลมีเดีย ใช้อาวุธที่เรียกว่าประชาธิปไตยและสิทธิเสรีภาพมาเป็นเครื่องมือในการต่อสู้ ดังนั้นเขามีเป้าหมายเพื่อล้มล้างสถาบันและยึดประเทศไทย ซึ่งตนไม่ยอม วันนี้ภารกิจของพี่น้องประชาชนคนไทยไม่ได้เพียงแต่ปกป้องสถาบันหลักของชาติเท่านั้น แต่ต้องปกป้องแผ่นดินไทยด้วย
.
ขณะนี้ชาติมหาอำนาจกำลังพยายามที่จะเข้ามาครอบงำประเทศไทย และรับรู้ว่าจุดแข็งของไทย คือสถาบันพระมหากษัตริย์ และจุดที่อ่อนคือความเลวร้ายของนักการเมือง เขาจึงใช้นักการเมืองที่โกงไปหล่อหลอมความคิดของเยาวชนให้ออกมาเรียกร้องจนเกิดความแตกแยก ปัญหาความอยู่ดีกินดี ปัญหาความเหลื่อมล้ำ

\"หมอวรงค์\" ผนึก \"อานนท์\" ปลุกคนโคราชต้านแก้ม.112

“ทุกๆ ปัญหาในแผ่นดินนี้ที่เกี่ยวข้องกับประชาชน เกิดจากนักการเมืองโกง และที่เลวร้ายที่สุดคือนักการเมืองโกงที่หนีและไม่สำนึก ฝากไปยังนายกรัฐมนตรีว่าถ้าท่านจัดการนักการเมืองขี้โกงได้แผ่นดินของเราจะสงบสุขทันที และการปกป้องเอกราชของแผ่นดินก็จะง่ายขึ้น”หัวหน้าพรรคไทยภักดีกล่าว
.
ถือว่าวันนี้ที่โคราชจะเป็นประกายแห่งแรกของแผ่นดินไทยในการเดินสายต่างจังหวัดเพื่อระดมรายชื่อเสนอร่างกฎหมายประชาชน ในการแก้ไขเพิ่มเติมการคุ้มครองมาตรา 112 รวมไปถึงการแก้ไขประมวลจริยธรรมของ ส.ส. คือห้าม ส.ส. ใช้ตำแหน่งประกันตัวผู้ที่มีความผิดตามมาตรา 112 โดยเด็ดขาด จากการรณรงค์รวบรวมรายชื่อของพี่น้องประชาชนทุกคนทุกรูปแบบ นพ.วรงค์ กล่าว 

\"หมอวรงค์\" ผนึก \"อานนท์\" ปลุกคนโคราชต้านแก้ม.112
.

ผศ.ดร.อานนท์ กล่าวว่า การรณรงค์ เพิ่มมากกว่าแก้ ม.112 มาจากเอกอัครราชทูตฝั่งยุโรปประเทศหนึ่งมาบอกกับตนว่าต้องการให้ประเทศไทยยกเลิกมาตรา 112 ตนจึงถามกลับไปว่า นี่เป็นกิจการภายในประเทศไทย คุณกำลังทำผิดมารยาททางการทูตเข้ามาแทรกแซงกิจการภายในประเทศไทยซึ่งไม่สมควร โดยเขาต้องการให้ตนไปพูดเพื่อโน้มน้าวคนในสังคมให้ยกเลิกมาตรา 112 นี่จึงเป็นจุดเริ่มต้น และทราบว่าพรรคการเมืองบางพรรค ต้องการดึงฟ้าต่ำทำยิ่งแตกแยกแผ่นดิน ซึ่งเหล่านี้คือคนขายชาติ 
.
ความพยายามในการแก้ไขมาตรา 112 การด่าทอดูหมิ่น และการอาฆาตมาดร้ายสถาบันพระมหากษัตริย์ จะทำให้บ้านเมืองเจริญรุ่งเรืองขึ้นมาได้อย่างไร? หากคิดว่าทำให้บ้านเมืองเจริญขึ้นมาได้ แปลว่าคุณก็มีความคิดในแบบที่ล้มล้างและทำลายล้างอย่างเดียว ไม่เป็นความคิดที่สร้างสรรค์แต่อย่างใด 
.
เพราะฉะนั้นประเด็นที่เสนอให้แก้ไขมี 3 ประเด็น คือ 1.เพิ่มความคุ้มครองสถาบันพระมหากษัตริย์ 2.คุ้มครองอดีตพระมหากษัตริย์ในพระบรมราชจักรีวงศ์ และ 3.คุ้มครองพระบรมวงศานุวงค์ตั้งแต่ชั้นพระองค์เจ้าขึ้นไป