"รงค์" ชี้ "มิ่งขวัญ"ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ ไม่มีผลผูกพัน

"รงค์" ชี้ "มิ่งขวัญ"ประกาศเป็นแคนดิเดตนายกฯ ไม่มีผลผูกพัน

"รงค์"ได้ ใบอนุญาต จาก "ประวิตร" แถลงคำประกาศ "มิ่งขวัญ" เป็นแคนดิเดตนายกฯ พปชร. ไม่มีผลผูกพัน เพราะต้องเข้าที่ประชุม กก.บห.-ส.ส.

          นายรงค์ บุญสวยขวัญ ส.ส.นครศรีธรรมราช  พรรคพลังประชารัฐ แถลงที่รัฐสภา ต่อกรณีที่นายมิ่งขวัญ แสงสุวรรณ์ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐ ขอตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ระหว่างแถลงข่าวเปิดตัว เมื่อ 6 ธันวาคม ว่า  กรณีดังกล่าวไม่มีผลผูกพันใดๆ เพราะกระบวนการเลือกบุคคลที่พรรคจะสนับสนุนให้เป็นนายกฯ ต้องเข้าที่ประชุมกรรมการบริหารพรรคและ ส.ส. โดยผ่านการระดมความคิดเห็น ส่วนการแสดงความคิดเห็นของนายมิ่งขวัญเป็นความคิดเห็นส่วนบุคคล 

        "ผมขอยืนยันว่าทุกอย่างจะต้องเป็นไปตามขั้นตอนและกลไกของพรรค  และทุกอย่างต้องผ่านการประชุมไม่ใช่การแถลง โดยพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณรอง นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรค ยืนยันว่าขณะนี้ยังไม่ถึงเวลาและขั้นตอนของการพิจารณาใด ๆ และยังไม่มีรายชื่อของบุคคลที่จะอยู่ในบัญชีรายชื่อแคนดิเดตนายกฯของพรรคฯแต่อย่างใดด้วย" นายรงค์ กล่าว

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ก่อนที่นายรงค์จะออกมาแถลงข่าวครั้งนี้ นายรงณ์ ได้โทรศัพท์พูดคุยกับพล.อ.ประวิตร เป็นที่เรียบร้อยแล้วและพล.อ.ประวิตร ให้ชี้แจงกับสื่อมวลชนได้.