“ก้าวไกล” รับสูตรหาร 100 เข้าทางพรรคใหญ่ เชื่อได้ 30 ส.ส.เขต สู้ตามสภาพ

“ก้าวไกล” รับสูตรหาร 100 เข้าทางพรรคใหญ่ เชื่อได้ 30 ส.ส.เขต สู้ตามสภาพ

“ธีรัจชัย ก้าวไกล” ไม่หวั่นสูตรคำนวณปาร์ตี้ลิสต์หาร 100-บัตร 2 ใบ เชื่อกวาด 30 ส.ส.เขต ช่วงชิงอีก 80 ที่นั่ง รับเข้าทาง “พรรคใหญ่” ลั่นสู้ไปตามสภาพ ไม่เกี่ยงกติกา

เมื่อวันที่ 1 ธ.ค. 2565 นายธีรัจชัย พันธุมาศ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคก้าวไกล ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยให้ร่าง พ.ร.ป.เลือกตั้ง ส.ส.ไม่ขัดรัฐธรรมนูญ พรรคก้าวไกลพร้อมรับกติกาหรือไม่ ว่า พรรคพร้อมมาตลอด เพราะเราเข้าใจว่า การเติบโตเป็นพรรคการเมืองหลักได้ต้องมี ส.ส.เขต เป็นหลัก หลังจากทำงานการเมืองมา 3 ปี ได้พิสูจน์แล้วว่า เราทำการเมืองอย่างชัดเจนยืนเคียงข้างประชาชน เราทำพื้นที่อย่างต่อเนื่องมีพัฒนาการการลงพื้นที่มากขึ้น คิดว่า มีโอกาสชนะ ส.ส.เขตมากกว่าเดิม 

นายธีรัจชัย กล่าวอีกว่า เป้าหมายของพรรคก้าวไกลในการเลือกตั้งครั้งหน้า คาดว่า จะชนะเลือกตั้งระดับเขต ในเขตเดิม 30 เขต และเขตที่ได้คะแนนเป็นที่ 2 และที่ 3 อีก 80 เขต ที่เราต้องสู้และช่วงชิงให้ได้ ส่วน ส.ส.บัญชีรายชื่อ อยู่ที่ประชาชนจะให้คะแนนความไว้วางใจ โดยสมัยอดีตพรรคอนาคตใหม่ ได้คะแนนรวมของพรรคจากทั่วประเทศ 6.3 ล้านคะแนน ซึ่งจากการสำรวจความนิยมของพรรค ก้าวไกลในครั้งนี้เราเชื่อว่าจะได้มากกว่าเดิมแน่นอน

เมื่อถามว่า กติกาเลือกตั้งบัตร 2 ใบ และสูตรหาร 100 เป็นประโยชน์ต่อพรรคการเมืองใด นายธีรัจชัย กล่าวว่า สูตรนี้ทำให้พรรคการเมืองขนาดใหญ่ได้เปรียบ มีพรรคเดียวในตอนนี้ หมายความว่า เมื่อได้ ส.ส.เขตเต็มที่แล้ว ยังจะได้ ส.ส.บัญชีรายชื่อแถมด้วย ส่วนพรรคขนาดกลางอย่าง พรรคก้าวไกล จะสู้ไปตามสภาพ หากพี่น้องประชาชนให้ความไว้วางใจ อาจจะเป็นพรรคขนาดใหญ่ในอนาคตได้