“ประยุทธ์” ลงพื้นที่เชียงราย โชว์ขับรถเกี่ยวข้าว

“ประยุทธ์” ลงพื้นที่เชียงราย โชว์ขับรถเกี่ยวข้าว

นายกฯ​ โชว์​ ขับรถเกี่ยวข้าว​ บอก​ ห่วงเกษตรกร​หลายล้านครัวเรือน​ ดันการร่วมกลุ่มทำแปลงรวม สร้างความเข้มแข็ง ยอมรับตอนนี้ราคาปุ๋ยแพง

พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม​ พร้อมด้วย พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​มหาดไทย นายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​แรงงาน ลงพื้นที่ จังหวัดเชียงราย​ เป็นประธานในงาน “เกี่ยวข้าวรักษ์โลก” BCG model 

โดยเมื่อนายกรัฐมนตรี​ มาถึง​ได้ขับรถเกี่ยวข้าว ยังแปลงนาเกี่ยวข้าวรักษ์โลก หลังจากนั้นนายกรัฐมนตรีได้ถ่ายรูปร่วมกับครอบครัวเกษตรกร พร้อมกับระบุว่า ตนรู้สึกยินดีนะ​ รู้เลยว่าเหนื่อย แต่ก่อนลำบากกว่านี้หลายเท่า ซึ่งที่เรามารวมกลุ่มกันได้ เพราะจากที่รัฐบาลได้ดูแลเรื่องกองทุนหมู่บ้านลงมาในเรื่องการเกษตร การให้ความรู้เรื่องการใช้สารอินทรีย์ ซึ่งขณะนี้ยอมรับว่ามีปัญหาเรื่องการขาดแคลนปุ๋ย และปุ๋ยมีราคาแพง ทำให้ผลผลิตเสียหาย หากส่วนต่างราคามากขึ้น ปริมาณข้าวเพิ่มขึ้น ก็โอเค 

ก่อนที่จะสอบถามกลุ่มเกษตรกรว่า การรวมกลุ่มของเกษตรกร ทั้งหมดมีอยู่กี่ไร่​ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 500 ไร่ โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า นี่คือ สิ่งที่ตรงกับนโยบายของรัฐบาล​ ก่อนที่จะสอบถามความเป็นอยู่ของเกษตรกร พร้อมกับระบุว่านายกฯ เป็นห่วงที่สุดคือ กลุ่มเกษตรกร หลายล้านครัวเรือน​ถ้าไม่ป้องกันตัวเองแบบนี้​ไปไม่ได้หรอก​ นี่คือ กลุ่มตัวอย่างที่ดีที่สุด​กลุ่มข้าวรักษ์โลก​ เราคุยกันมาตลอดว่าจะทำอย่างไร ให้สิ่งเหล่านี้เกิดขึ้นได้​ ซึ่งเกิดขึ้น​จริงแล้วในวันนี้​ การใช้เครื่องมือให้เครื่องมือต่างๆ ใช้เทคโนโลยี

ทั้งนี้ผู้​สื่อข่าว​รายงานว่า​ นายกรัฐมนตรี เฮลิคอปเตอร์ หมายเลข​ 7335  ในการเดินจากท่าอากาศยานเชียงรายไปยังอำเภอเชียงของ รวมไปถึงใช้รถยนต์ สีขาว Toyota Fortuner  หมายเลขทะเบียน​ AR 9691  Thailand

 

 

 

พิสูจน์อักษร....สุรีย์  ศิลาวงษ์