"นพ.ระวี" ชี้ "คนแดนไกล" เดินยุทธศาสตร์ สลาย3ป. - แนะรีบแก้เกม

"นพ.ระวี" ชี้ "คนแดนไกล" เดินยุทธศาสตร์ สลาย3ป. - แนะรีบแก้เกม

"นพ.ระวี" วิเคราะห์แผนคนแดนไกล เดินยุทธศาสตร์สลายอำนาจ "3ป." ชี้เป็นกลยุทธ์กินทีละคำ ตอนนี้ใกล้สำเร็จแล้ว แนะ "3ป." รีบแก้เกม

         นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคพลังธรรมใหม่  โพสต์เฟซบุ๊ค ถึงประเด็นการสลายอำนาจ 3 ป. ผ่านกลยุทธ์กินทีละคำ ว่า  กลยุทธ์กินทีละคำที่เห็นชัดเจนเริ่มจาก  คำที่ 1 เดินเกมแก้รัฐธรรมนูญจาก 1 ใบเป็น 2ใบ ประสบความสำเร็จ, คำที่ 2 เดินเกมล้ม พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม , นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกฯและรมว.สาธารณสุข,  นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ 4 กันยายน 2564 โดยเกมนี้คนแดนไกลมีแต่ได้กับได้ ถ้าสำเร็จก็ล้มนายกฯได้ แต่ถ้าพลาด ก็สร้างความแตกแยกอย่างรุนแรงใน 3ป.แม้ว่าสุดท้าย จะไม่ประสบผลสำเร็จ แต่สร้างความแตกแยกใน 3ป.อย่างรุนแรง ที่คนแดนไกลสามารถกินคำต่อไปได้อีก

        นพ.ระวี กล่าวด้วยว่า คำที่ 3 นายกรัฐมนตรีปลด 2 รัฐมนตรี ตามด้วยพี่ใหญ่กางปีกปกป้อง 2 รัฐมนตรีต่อเนื่อง ให้คงเป็นเลขาธิการและเหรัญญิกพรรคต่อไป ตามมาด้วยการขับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า อดีตรมช.เกษตรและสหกรณ์ และ ส.ส.จำนวนหนึ่งออกจากพรรคพลังประชารัฐไปตั้งพรรคใหม่ ที่พบว่าสร้างปัญหาต่อนายกรัฐมนตรีมากขึ้น ยิ่งซ้ำเติมความขัดแย้งระหว่าง 3ป.และทีมงานทั้งสองฝ่าย

 

           คำที่ 4 เดินหน้าให้ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ (พ.ร.ป.) ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. ใช้การคำนวณส.ส.บัญชีรายชื่อ ด้วยจำนวน 100 คนหาร ผ่านการล็อบบี้ ส.ส.และ ส.ว.คว่ำการประชุมร่วมรัฐสภาถึง 4 ครั้ง ซึ่งจะเกิดผลดีต่อพรรคเพื่อไทยมากที่สุด แต่สุดท้าย ส.ส.และ ส.ว.105 คน ต้องยื่นศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยต่อไป

 

           "คำที่ 5 วางแผนจะคว่ำพี่รอง และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงานในการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งล่าสุด โดยอาศัยเสียงจากกลุ่มปากน้ำ และพรรคเศรษฐกิจไทย แต่สุดท้ายก็ไม่ประสบผลสำเร็จ แต่ก็สร้างความแตกแยกของ 3ป.และทีมงานมากขึ้น, คำที่ 6 ยื่นตีความ 8 ปีนายก โดยมีขบวนการยุยงว่า พี่ใหญ่มีโอกาสและเหมาะสมจะขึ้นเป็นนายกฯคนต่อไป ที่แม้สุดท้าย นายกจะไปต่อได้อีกจนถึงปี 68 แต่ก็ตอกลิ่มให้เกิดความแตกแยกระหว่าง 3ป.กับทีมงานมากขึ้น" นพ.ระวี ระบุ 

          นพ.ระวี ระบุด้วยว่า คำที่ 7 วันที่ 30 พฤศจิกายน 65 ศาลรัฐธรรมนูญจะวินิจฉัยเรื่องหาร 100 ขัดรัฐธรรมนูญหรือไม่ ซึ่งถ้าการวินิจฉัยว่าระบบหาร 100 ผ่าน โอกาสที่พรรคเพื่อไทยจะได้ ส.ส.ในการเลือกตั้งครั้งหน้าเป็นอันดับ 1 ทิ้งห่างพรรคอันดับ 2 ชนิดไม่เห็นฝุ่นแน่นอน, คำที่ 8 ยุยงให้ 2ป.เดินคนละทาง สร้างดาวคนละดวง ซึ่งตอนนี้มากกว่า 90% แล้วที่จะประสบความสำเร็จสลายอำนาจ 3ป., คำที่ 9 พรรคเพื่อไทยชูนโยบายแลนด์สไลด์ในการเลือกตั้งครั้งหน้า และเดินเกมทุกวิธีที่จะให้พรรคเพื่อไทยและเครือข่ายได้เป็นรัฐบาล และ คำที่ 10 เดินหน้านิรโทษกรรมทักษิณและเครือข่าย ความฝันจากแดนไกล

 

           "การดำเนินกลยุทธ์กินทีละคำจากแดนไกล  ผ่านการล็อบบี้ เจรจา ยุยงทุกรูปแบบ เพื่อสลายอำนาจ 3ป.ที่มีสัมพันธ์มากกว่า 50 ปี โดยใช้เวลาเดินงานเพียง 3-4 ปีในที่สุดวันนี้มีแนวโน้มที่จะประสบความสำเร็จมากกว่า 90% แล้ว ที่ 2 ป.จะแยกกันเดินคนละทาง ส่วนพี่รองจะยุติบทบาททางการเมือง ส่งผลให้ความฝันของคนแดนไกลใกล้เข้ามาถึงทุกที  การวิเคราะห์กลยุทธ์นี้ หวังว่า 3ป.จะได้รับทราบว่าทั้งสามคนได้หลงกลยุทธวิธีสลายอำนาจ 3ป.ที่เดินหน้าทีละขั้นตอนอย่างช้าๆ แต่ต่อเนื่อง 3 ป.ต้องนำไปพิจารณาแก้เกมเพื่อดับฝันคนแดนไกล" นพ.ระวี ระบุ