“จุรินทร์” ให้ทีม กทม.เปิดตัว ส.ส. เดินหน้านโยบายประชาธิปไตยท้องอิ่ม

“จุรินทร์” ให้ทีม กทม.เปิดตัว ส.ส. เดินหน้านโยบายประชาธิปไตยท้องอิ่ม

“จุรินทร์” ให้ทีมกรุงเทพฯ พิจารณาเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม. รอเวลาเหมาะสมเปิดนโยบายพรรค ลั่นทำบ้านเมืองเดินทางสู่ประชาธิปไตยแบบท้องอิ่ม

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2565 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และ รมว.พาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการเตรียมแผนเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.กทม.ว่า เมื่อถึงเวลาก็จะทยอยเปิดตัวผู้สมัคร ซึ่งความจริงก่อนหน้านี้ก็ได้เปิดตัวมาบ้างแล้ว จากนี้ไปก็จะให้ทีมกรุงเทพฯเป็นผู้พิจารณา ส่วนภาคอื่น ๆ ก็ทยอยเปิดตัวมาเป็นลำดับแล้ว ซึ่งตอนนี้ก็อาจจะมีคนสนใจจมากเพราะโหมดเลือกตั้งใกล้เข้ามาแล้ว

เมื่อถามว่า จะมีการเปิดตัวนโยบายพรรคฯเมื่อไหร่ นายจุรินทร์ กล่าวว่า สำหรับนโยบายพรรคขณะนี้ทำเสร็จแล้ว และไปรับฟังความเห็นเพิ่มเติมจากกลุ่มต่าง ๆ ทั่วประเทศ ดังนั้นเมื่อถึงเวลาที่เหมาะสมก็จะเปิดออกมา

ส่วนนโยบายที่ฟังแล้วติดหูนั้น นายจุรินทร์ กล่าวว่า แน่นอนว่านโยบายที่เกี่ยวกับทำให้บ้านเมืองเดินไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยยิ่งขึ้น แต่คงไม่ใช่ ประชาธิปไตยแบบเดิม ๆ แต่ต้องเป็นประชาธิปไตยท้องอิ่ม คิดว่าเป็นหัวใจสำคัญ สำหรับพรรคการเมืองที่ให้ความสำคัญกับส่วนรวมของประเทศจะต้องคำนึงถึงประชาธิปัตย์นั้น ชัดเจนอยู่แล้วว่าต้องเดินหน้าประชาธิปไตยท้องอิ่ม