“จุรินทร์” รับ ปชป.อึดอัด “นายกฯ” ไม่นำชื่อ “นริศ” ทูลเกล้าฯนั่ง มท.3

“จุรินทร์” รับ ปชป.อึดอัด “นายกฯ” ไม่นำชื่อ “นริศ” ทูลเกล้าฯนั่ง มท.3

“จุรินทร์” รับคน ปชป.เริ่มอึดอัด หลังส่งชื่อ “นริศ ขำนุรักษ์” นั่งเก้าอี้ มท.3 แทน “นิพนธ์” ถึงมือนายกฯแล้วนานถึง 6 สัปดาห์ แต่ยังไม่นำชื่อขึ้นทูลเกล้าฯเสียที

เมื่อวันที่ 26 พ.ย. 2565 ที่พรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้สัมภาษณ์ตอบคำถามของผู้สื่อข่าวเรื่องการปรับคณะรัฐมนตรี (ครม.) ภายหลังจากมีการโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กแฟนเพจของ นส.พิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล ส.ส.กระบี่ พรรคประชาธิปัตย์ พร้อมรูป สส.ปชป.นั่งหารือในสภาว่า ”นั่งคุยกันด้วยความสงสัย ว่าทำไมนายกรัฐมนตรีจึงไม่นำชื่อท่านนริศ ขำนุรักษ์ขึ้นทูลเกล้าเสียที”

โดยนายจุรินทร์ กล่าวว่า ก็ต้องยอมรับว่าสมาชิกของพรรคหลายคนเริ่มอึดอัด เพราะโดยปกติรัฐบาลผสมเมื่อพรรคร่วมรัฐบาลได้เสนอชื่อรัฐมนตรีไปยังหัวหน้ารัฐบาลแล้ว ไม่ค่อยมีปรากฏว่านายกรัฐมนตรีจะเก็บรายชื่อไว้ก่อนขึ้นทูลเกล้าฯ นานขนาดนี้ 

นายจุรินทร์ กล่าวอีกว่า อย่างไรก็ตามตนก็ได้แจ้งให้นายกรัฐมนตรีทราบแล้วว่าการเสนอชื่อบุคคลแทนนายนิพนธ์ บุญญามณี อดีต รมช.มหาดไทยนั้น ไม่มีผลผูกพันพรรคร่วมรัฐบาลอื่น เพราะหากพรรคอื่นไม่มีความประสงค์จะปรับก็สามารถดำเนินการเฉพาะในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์ได้เลย