"ชพก." จ่อยื่น "กกต." สอบนักการเมือง ใช้โครงการรัฐเอื้อหาเสียง-ผิดกติกา

"ชพก." จ่อยื่น "กกต." สอบนักการเมือง ใช้โครงการรัฐเอื้อหาเสียง-ผิดกติกา

"แสนยากรณ์" เผย เตรียมยื่น กกต. ตรวจสอบ "นักการเมือง" ร่วมโครงการฝึกอาชีพดีพร้อม ก.อุตสาหกรรม ส่อเข้าข่าย ผิดกฎหมายเลือกตั้ง-หาเสียงในกรอบ 180 วัน

        นายแสนยากรณ์ สิงห์วีรธรรม ผู้เสนอตัวสมัคร ส.ส.กทม. พรรคชาติพัฒนากล้า  กล่าวว่า ในวันที่ 21 พฤศจิกายน เวลา 14.00 น. ตนจะยื่นเรื่องให้คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.)  ตรวจสอบกรณีที่พบว่ามีการจัดกิจกรรม ซึ่งอาจจะเข้าข่ายการหาเสียง และส่อผิดกฎหมายเลือกตั้ง รวมถึงกติกาที่ กกต.วางกรอบเพื่อให้การเลือกตั้งสุจริต ในระยะเวลา 180 ก่อนวันครบอายุของสภาฯ 

 

 

           นายแสนยากรณ์​กล่าวว่า ในช่วงวันหยุดพิเศษ ช่วงประชุมเอเปค 2022 พบมีการจัดโครงการพัฒนาอาชีพเสริม เพิ่มรายได้ให้ชุมชนดีพร้อม (อาชีพดีพร้อม) ของกรมส่งเสริมอุตสาหกรรม กระทรวงอุตสาหกรรม โดยในงานพบว่ามีว่าที่ผู้สมัคร และ ส.ส. ปรากฏตัวแนะนำตัวในงาน และมีรายงานว่าพบการเก็บบัตรประชาชน ถ่ายเอกสาร หัวละ 200 บาท 

 

 

          "ขอให้ กกต. เร่งตรวจสอบ เพราะอาจเข้าข่ายการใช้โครงการ ทรัพยากรงบประมาณของรัฐ หาเสียงเลือกตั้ง  ทั้งนี้การหาเสียงรูปแบบนี้ ปรากฏต่อเนื่องหลายเขตพื้นที่ในกรุงเทพมหานคร ถ้าเป็นโครงการสัมมนาใช้งบประมาณของรัฐ แล้วมีผู้สมัครหรือ ส.ส. บางพรรค ไปปรากฏตัว แนะนำตัว นอกจากจะเข้าข่ายกระทำผิดกฎหมาย เรื่องการใช้ทรัพยากรของรัฐหาเสียงแล้ว ตัวเจ้าหน้าที่ ผู้ดำเนินโครงการ อาจเข้าข่ายกระทำผิดฐานวางตัวไม่เป็นกลางด้วย" นายแสนยากรณ์ กล่าว