"เสรีพิศุทธ์" ซัด "ประยุทธ์" จนหนทางใช้หนี้ จ่อผ่อนกฎต่างชาติซื้อที่ดิน

"เสรีพิศุทธ์" ซัด "ประยุทธ์" จนหนทางใช้หนี้ จ่อผ่อนกฎต่างชาติซื้อที่ดิน

เสรีพิศุทธ์ จี้ "ประยุทธ์" ยุติออกกฎกระทรวงผ่อนต่างชาติซื้อที่ดิน ประเมินรัฐบาลไร้หนทางแก้หนี้ ต้องผุดนโยบายเข้าข่ายขายชาติ

         พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย ให้สัมภาษณ์เรียกร้องให้ยุติการออกกฎกระทรวงว่าด้วยตามมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจและการลงทุนโดยดึงคนต่างด้าวที่มีศักยภาพสูงให้มาลงทุนในประเทศ ซึ่งอนุญาตให้คนต่างชาติสามารถซื้อที่ดินในประเทศไทยได้ หากไม่ยกเลิกสมัยหน้าตนเป็นรัฐบาลจะยกเลิก พร้อมกับจะฟ้องร้องเอาผิดพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ด้วย เพราะเป็นกรณีที่เข้าข่ายความผิดเหมือนกับโครงการรับจำนำข้าว สมัย รัฐบาล น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกฯ

 

           พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวด้วยว่า นโยบายดังกล่าวที่เกิดขึ้นนั้น ตนมองว่าเป็นเพราะพล.อ.ประยุทธ์  ไม่มีปัญญาใช้หนี้สินที่กู้ยืมเงิน จึงออกนโยบายให้ต่างชาติสามารถซื้อที่ดินในประเทศไทยได้ ทั้งนี้ปัจจุบันรับบาลเป็นหนี้ 10 ล้านล้านบาท เงินหมดกระเป๋า เพราะนำไปแตกโครงการต่างๆ ที่ไม่เกิดประโยชน์ ดังนั้นพล.อ.ประยุทธ์ จึงต้องการหาทุกวิธีทางเพื่อให้ได้เงินมาใช้หนี้  

         “รัฐบาลมีหนี้มาก ต้องขายที่ดิน ส่วนหนี้ 10ล้านล้านบาท ผมมองว่าต้องขายทั้งประเทศถึงจะมีเงินใช้หนี้ ดังนั้นขอให้ประชาชนตัดสินใจให้ดีว่า นโยบายของพล.อ.ประยุทธ์ นั้นขายชาติหรือไม่ หากไม่หยุดบ้านเมืองจะหมดประเทศ คล้ายกับการยึดดินแดนด้วยเศรษฐกิจ” พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว