ภารกิจ “ประวิตร” ลงพื้นที่สุราษฎร์ฯ 17 ต.ค. ตามสถานการณ์น้ำ-พบชาวสวนปาล์ม

ภารกิจ “ประวิตร” ลงพื้นที่สุราษฎร์ฯ 17 ต.ค. ตามสถานการณ์น้ำ-พบชาวสวนปาล์ม

เปิดภารกิจ “พล.อ.ประวิตร” เตรียมแลนดิ้งลงพื้นที่ จ.สุราษฎร์ธานี 17 ต.ค.นี้ ติดตามสถานการณ์น้ำ รับมืออุทกภัย พบปะชาวสวนปาล์ม

เมื่อวันที่ 15 ต.ค. 2565 มีรายงานข่าวถึงภารกิจของ พล.อ. ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ว่า ในวันจันทร์ที่ 17 ต.ค. 2565 พล.อ.ประวิตร มีกำหนดการลงพื้นที่ตรวจราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี 

โดยช่วงเช้า พล.อ.ประวิตร จะเดินทางไปที่ห้องประชุมเมืองคนดี ศาลากลางจังหวัด เพื่อรับฟังการบรรยายสรุปภาพรวมการดำเนินงานของจังหวัด และสถานการณ์น้ำและแผนงานด้านทรัพยากรน้ำ จากสำนักงานทรัพยากรน้ำแห่งชาติ และแผนแผนการดำเนินงานโครงการแก้มลิงสระบัว (อ่างเก็บน้ำทุ่งกระจูด) ของกรมชลประทาน

ส่วนกรมโยธาธิการและผังเมือง จะนำเสนอส่วนแผนการดำเนินงานโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองสุราษฎร์ธานี และการเตรียมการณ์รับมือสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ รวมทั้งรับฟังรายงานสถานการณ์ปาล์มน้ำมันในประเทศ โดยสำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร 

หลังจากนั้น พล.อ.ประวิตร จะมอบนโยบายการทำงานต่อไป และจะเยี่ยมชมนิทรรศการการบริหารจัดการปาล์มน้ำมัน และพบปะประชาชน และเกษตรกรผู้ปลูกปาล์มน้ำมัน

ต่อมาในช่วงบ่าย พล.อ.ประวิตร ลงพื้นที่ติดตามโครงการก่อสร้างระบบป้องกันน้ำท่วมพื้นที่ชุมชนเมืองสุราษฎร์ธานี และติดตามโครงการแก้มลิงสระบัว (อ่างเก็บน้ำทุ่งกระจุด) ต.ท่าสะท้อน อ.พุนพิน และพบปะประชาชน ก่อนเดินทางกลับ กทม.