“ประยุทธ์” ง้อ “ประวิตร” พร้อมสั่งสอบ งบหาย 50 ล้าน เบิกแต่ไม่ถึงเกษตรกรยาสูบ

“ประยุทธ์” ง้อ “ประวิตร” พร้อมสั่งสอบ งบหาย 50 ล้าน เบิกแต่ไม่ถึงเกษตรกรยาสูบ

“นายกฯ” แนะ “รมต.” ลงพื้นที่ตรวจน้ำท่วม อย่าเพิ่งรับปาก ปชช. ให้กลับมาดูงบประมาณก่อน ข้องใจ เงินหาย 50 ล้าน หลังเกษตรกรยาสูบ ที่เพชรบูรณ์ ร้องขอ แต่กลับพบว่าเบิกจ่ายไปแล้ว แต่ไม่ถึงมือ “ประยุทธ์” โผกอด “ประวิตร” บอก ไม่ไปไหนหรอกแหม มีเรื่องให้ง้อได้ทุกวัน

รายงานข่าวจากทำเนียบรัฐบาล แจ้งว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ที่มี พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นประธาน โดยมีรัฐมนตรีลาประชุมจำนวน 6 คน ได้แก่ นายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คลัง นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา นายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รมว.ศึกษาธิการ นายทรงศักดิ์ ทองศรี รมช.มหาดไทย และนายวีรศักดิ์ ศุภกิจโกศล รมช.คมนาคม ขณะที่การประชุมใช้เวลาเพียง2 ชั่วโมง เนื่องจาก พล.อ.ประยุทธ์ และ ครม.ต้องเดินทางไป จ.หนองบัวลำภู เพื่อร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์โศกนาฏกรรมที่ จ.หนองบัวลำภู เมื่อวันที่ 6 ต.ค.  ขณะที่ก่อนเริ่มประชุม พล.อ.ประยุทธ์ได้เชิญผู้เข้าร่วมประชุมยืนไว้อาลัยให้กับผู้เสียชีวิตด้วย

ทั้งนี้ ในช่วงท้ายการประชุม นายสันติ พร้อมพัฒน์ รมช.คลัง ได้เสนอแนะกับพล.อ.ประยุทธ์ว่าน้ำท่วมครั้งนี้มีประชาชนเดือดร้อนมาก อยากให้นายกฯสั่งการให้ ครม.ลงพื้นที่ แก้ไขปัญหาให้ประชาชน ขาดส่วนไหนจะได้ช่วยเขา จะได้ทำให้ประชาชนรู้สึกดี ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์เห็นด้วยพร้อมระบุว่า รัฐมนตรีมีเขตรับผิดชอบอยู่แล้ว แต่เวลาลงไปให้รับเรื่องมา แต่อย่าเพิ่งรับปากให้มาดูงบประมาณก่อน อย่างที่ตนลงพื้นที่ จ.เพชรบูรณ์ มีเกษตรกรยาสูบมาของบประมาณ 50 ล้านบาท แต่พอตนไปตรวจสอบพบว่ามีการเบิกจ่ายไปแล้ว แต่เงินตรงนั้นไม่ไปถึงชาวบ้าน จึงขอให้ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปตรวจสอบว่าเงินหายไปไหน นอกจากนี้พล.อ.ประยุทธ์ ยังได้กำชับรัฐมนตรีให้ช่วยเปิดไลน์ดูข้อมูลที่หน่วยงานรายงานสถานการณ์น้ำของแต่ละวันเข้ามาด้วย เพื่อให้ได้รู้ถึงสถานการณ์น้ำแต่ละวัน เพราะตนเองอ่านรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์น้ำอย่างละเอียดทุกวัน

รายงานข่าวแจ้งว่า ภายหลังเลิกประชุม ระหว่างที่ พล.อ.ประวิตร กำลังยืนสนทนากับรัฐมนตรีของพรรคพลังประชารัฐ ปรากฎว่า พล.อ.ประยุทธ์ได้เดินเข้ามาทางด้านหลังพล.อ.ประวิตรพร้อมกับสวมกอดพล.อ.ประวิตรจากด้านหลัง แล้วพูดว่า "ไม่ไปไหนหรอกแหม มีเรื่องให้ง้อได้ทุกวัน" จากนั้นได้มีการพูดแซวกัน ทั้งนี้ คำพูดดังกล่าวของ พล.อ.ประยุทธ์ คาดว่า สืบเนื่องจากมีคนมาบอกกับ พล.อ.ประวิตรว่า พล.อ.ประยุทธ์จะไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค