"คณะหลอมรวมฯ" ประกาศแตกหัก "นักการเมือง" เตรียมเผชิญหน้าทวงคืนอธิปไตย

"คณะหลอมรวมฯ" ประกาศแตกหัก "นักการเมือง" เตรียมเผชิญหน้าทวงคืนอธิปไตย

"จตุพร" นัดชาวคณะ 2ตุลา ที่อนุสรณ์สถาน หารือกิจกรรมจัดการอำนาจ 3ป. ด้าน "นิติธร" ประกาศนับหนึ่งให้ปวงชน ทวงคืนอธิปไตยจากนักการเมืองทุกคน ย้ำไม่มีความสามัคคี ต้องเผชิญหน้า

        ที่สี่แยกราชประสงค์   คณะหลอมรวมประชาชน นำโดยนายจตุพร พรหมพันธุ์และ นายนิติธร ล้ำเหลือ นัดรวมตัวเพื่อจัดกิจกรรม หยุด 3ป. หยุดรัฐประหาร นับหนึ่งประเทศไทย โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคักตั้งแต่ก่อนเวลานัดหมายคือ 16.00 น.

 

        ทั้งนี้เวลา 17.00 น. นายจตุพร แถลงต่อประชาชนที่ร่วมชุมนุม ย้ำว่า มติของศาลรัฐธรรมนูญให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีต่อ เป็นนาฬิกาปลุกให้คนไทยร่วมแสดงพลัง ที่ผ่านมาคณะหลอมรวมประชาชนถูกปรามาส จุดไม่ติด แต่การรอดของพล.อ.ประยุทธ์ นั้น คือ หัวเชื้อชั้นดีจะจุดติดทั้งแผ่นดินตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป อย่างไรก็ดีตนเชื่อว่าการเลือกตั้งตามที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) กำหนดนั้น ตนเชื่อว่าจะมีประเด็นที่ทำให้ไม่เกิดการเลือกตั้ง เพราะกลุ่ม3ป.นั้นกลัวจะแพ้เลือกตั้ง จึงหาข้ออ้างที่ทำให้ไม่มีเลือกตั้ง เช่น กรณีกฎหมายลูกไม่แล้วเสร็จ และปัญหาจากรัฐธรรมนูญ

 

        “ขอประกาศจุดยืนว่าพวกเราจะหยุด 3ป. เอาออกจากกระดานการเมืองไทย และนับหนึ่งประเทศไทย จึงขอนัดหมายกับประชาชนที่รักประเทศไทย ที่ไม่ทนต่อความอยุติธรรม วันที่ 2 ตุลาคมเวลา 13.00 น. ที่อนุสรณ์สถาน14ตุลาเพื่อระดมความคิด จัดการ3ป. หากใครต้องการอยากไปหา 3ป. ขอให้ไปหาที่ทำเนียบรัฐบาล” นายจตุพร กล่าว

        ด้านนายนิติธร ล้ำเหลือ แกนนำคณะหลอมรวมประชาชน  กล่าวด้วยว่า ตั้งแต่วันนี้ อย่าหวังความสามัคคีในแผ่นดินนี้ จะมีแต่การเผชิญหน้า อำนาจทางการเมือง อำนาจอธิปไตยของปวงชน เพื่อพิสูจน์ว่าแผ่นดินนี้ใครควรเป็นใหญ่ เมื่อไม่ขีดเส้นความชอบธรรมทางการเมืองแล้ว ขอให้ประชาชนลุกขึ้นสู้ และเอาอำนาจอธิปไตยของของตนเองคืนมา จากนักการเมืองทั้งหมด ต้องกวาดล้างให้สิ้น เสร็จก่อนสิ้นปี และสร้างประเทศใหม่ ไม่ต้องก้มหัวให้ใคร สร้างประเทศด้วยมือของพวกเราเอง