ม็อบรุก! นัดรวมตัว "อนุสาวรีย์ชัยฯ" พรุ่งนี้ "สมยศ" จี้ พรรคการเมืองลงถนน

ม็อบรุก! นัดรวมตัว "อนุสาวรีย์ชัยฯ" พรุ่งนี้ "สมยศ" จี้ พรรคการเมืองลงถนน

ม็อบราษฎร รุกคืบ นัดหมายรวมตัวอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิพรุ่งนี้ "สมยศ" จี้ พรรคการเมือง เปิดหน้านำประชาชนออกจาก "ระบอบประยุทธ์"

บรรยากาศการชุมนุมแนวร่วมกลุ่มกลุ่มราษฎร แนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และ กลุ่มทะลุแก๊ซ นัดหมายที่สกายวอล์ก แยกปทุมวัน ได้เริ่มต้นขึ้นตั้งแต่ช่วงบ่ายที่ผ่านมา 

ท่ามกลางตรึงกำลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจกองบังคับการอารักขาและควบคุมฝูงชน (คฝ.) จาก บก.น.4 ยืนประจำการตามจุดต่างๆ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจากที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญมีมติ6ต่อ3 เสียงวินิจฉัยให้พล.อ.ประยุทธ์ปฏิบัติหน้าที่ต่อไปได้นั้น  ผู้ชุมนุมต่างชูสามนิ้ว โห่ร้องด้วยความไม่พอใจ

จากนั้นแกนนำได้สลับสับเปลี่ยนกันปราศัยพร้อมประกาศจุดยืนการเคลื่อนไหวหลังจากนี้ 

อาทิ นายสมยศ พฤษกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย กล่าวว่ามติที่ออกมาถือว่าไม่ได้เหนือความความคาดหมายอะไร อย่างที่รู้กันว่า รัฐธรรมนูญฉบับที่บังคับใช้อยู่ ณ ปัจจุบันมาจากการยกร่างโดยคสช.

ฉะนั้นเราจึงไม่อาจคาดหวังกระบวนการที่จะนำพาประเทศไปสู่ความเจริญได้อีกต่อไป จึงเป็นหน้าที่ของประชาชนที่จะต้องนำพาประเทศออกจากระบอบประยุทธ์ 

“ก่อนหน้านี้พรรคร่วมฝ่ายค้านทั้งนพ.ชลน่าน ศรีแก้วผู้ นำฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร รวมถึงนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล เคยออกมาระบุว่าหลังวันที่24ส.ค.พล.อ.ประยุทธ์จะอยู่ไม่ได้ ฉะนั้น

จึงขอเรียกร้องไปยังพรรคการเมืองออกมานำการต่อสู้ของประชาชนเพื่อกำจัดให้พล.อ.ประยุทธ์ออกจากการเมืองไทย” 

ม็อบรุก! นัดรวมตัว \"อนุสาวรีย์ชัยฯ\" พรุ่งนี้ \"สมยศ\" จี้ พรรคการเมืองลงถนน

ด้านนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง แกนนำกลุ่มราษฎร กล่าวว่า วันพรุ่งนี้(1ต.ค.)เราพร้อมที่จะลงท้องถนน วันพรุ่งนี้อาจจะเป็นการเคลื่อนไหวครั้งที่ยิ่งใหญ่ในประวัติศาสตร์ขอให้พี่น้องประชาชนผูกเชือกร้องเท้าให้แน่น และเตรียมหน้ากากกันแก๊ซน้ำตาให้พร้อม 

ขอเตือนไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจที่เตรียมสกัดกั้นเราจะมีการเคลื่อนไหวแบบดาวกระจาย การออกมาเคลื่อนไหวของประชาชนที่ออกมาวันนี้เขาออกมาด้วยความคับแค้นจากการกระทำของผู้มีอำนาจในประเทศนี้  

ม็อบรุก! นัดรวมตัว \"อนุสาวรีย์ชัยฯ\" พรุ่งนี้ \"สมยศ\" จี้ พรรคการเมืองลงถนน

จากนั้นเวลา16.30น.  นายธนพัฒน์ กาเพ็ง หรือปูน แกนนำกลุ่มทะลุฟ้า ได้ประกาศว่า ในวันพรุ่งนี้(ต.ค.)ขอให้ถนนทุกสายมุ่งหน้าสู่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ ฝั่งเกาะพญาไท เวลา16.00 น. ราษฎรจะพอกันที่กับประยุทธ์ จันทร์โอชา 

จากนั้นนายธนพัฒน์ ได้นำผู้ชุมนุมก่อนตะโกนว่า ประยุทธ์ออกไป ยกเลิกม.112  ประยุทธ์พอกันที

จากนั้นแกนนำได้ย้ำให้ผู้ชุมนุมรวมตัวกันที่อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิส่วนจะมีการเดินเท่าหรือมุ่งหน้าไปไหนขอให้ติดตามกันในวันพรุ่งนี้

จากนั้นแกนนำได้ประกาศยุติชุมนุมในเวลา16.53น.