"สุรนันทน์" เรียกร้อง แฟร์เกมเลือกตั้ง ให้ "กกต."คุมรัฐบาลลงพื้นที่

"สุรนันทน์" เรียกร้อง แฟร์เกมเลือกตั้ง ให้ "กกต."คุมรัฐบาลลงพื้นที่

"สุรนันทน์" แจงปลดป้าย "สมคิด" ต้องปฏิบัติตามกฎ-ระเบียบของกกต. แม้ไม่เห็นด้วย พร้อมเรียกร้อง "กกต." คุม "รัฐบาล"ลงพื้นที่

นายสุรนันทน์ เวชชาชีวะ รองหัวหน้าพรรคสร้างอนาคตไทย ในฐานะประธานภาคกรุงเทพ กล่าวย้ำถึงกรณีที่พรรคสร้างอนาคตไทย ปลดป้ายประชาสัมพันธ์ นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ ประธานพรรค หลังจากที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ออกระเบียบที่เกี่ยวข้องกับป้ายที่ใช้ในการหาเสียงเลือกตั้ง ว่าพรรคพร้อมให้ความร่วมมือกับ กกต. แต่ในรายละเอียดเรื่องดังกล่าวตนขอให้กกต. ทำให้เกิดความชัดเจนเนื่องจากขณะนี้ยังสับสนต่อการติดตั้งป้ายว่าสิ่งใดถูกหรือผิด อย่างไรก็ดีตนไม่เห็นด้วยแต่ต้องทำตามและมองว่า ทุกอย่างควรเริ่มต้นหลังจากที่มีพระราชกฤษฎีกาประกาศการเลือกตั้ง ไม่ว่ากรณีใดก็ตาม เพื่อความเท่าเทียมกันของทุกฝ่าย เพราะกติกาที่ออกมาครั้งนี้ถือว่าเป็นการฝืนธรรมชาติ 

"หลักเกณฑ์ 180 วันก่อนเลือกตั้ง ที่กกต.ประกาศและเริ่มนับตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน ควรมีการตีความในข้อปฏิบัติต่างๆ ให้ชัดเจน ว่าอะไรทำได้ อะไรทำไม่ได้ เพื่อเปิดกว้างให้ทุกฝ่ายได้มีโอกาสแข่งขันกันอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม ไม่อย่างนั้นแล้วทุกอย่างก็จะกลับไปสู่วงจรอุบาทว์ทางการเมืองแบบเดิมอีก ทั้งนี้ตามหลักประชาธิปไตยแล้ว เราควรเปิดโอกาสให้ประชาชนได้รับรู้ว่า จะมีการเลือกตั้ง แต่ละพรรคจะส่งใครเป็นผู้สมัครเพื่อมาเป็นตัวแทนของพี่น้องประชาชน โดยผ่านการเสนอแนวคิด ไม่ว่าจะเป็นการโฆษณา ประชาสัมพันธ์ หรือผ่านสื่อที่ถูกต้องตามกฎหมาย ซึ่งทั้งหมดนี้กกต.สามารถตรวจสอบการใช้งบประมาณได้อย่างโปร่งใสและเป็นธรรม" นายสุรนันทน์ กล่าว

 

\"สุรนันทน์\" เรียกร้อง แฟร์เกมเลือกตั้ง ให้ \"กกต.\"คุมรัฐบาลลงพื้นที่

นายสุรนันทน์ กล่าวด้วยว่า พรรคการเมืองที่ก่อตั้งใหม่ หรือพรรคการเมืองที่ไม่ได้มีบทบาทในรัฐบาลหรือในสภาฯ จะเสียเปรียบกับเรื่องประชาสัมพันธ์ เช่น กรณีที่เกิดปัญหาน้ำท่วม เรายังมีโอกาสช่วยเหลือดูแลพี่น้องประชาชนได้ แต่ปัจจุบันทำอะไรไม่ได้เลย  แต่รัฐบาลยังทำได้ทุกอย่าง ถึงแม้จะมีการอ้างว่าเป็นการทำในฐานะภาครัฐ ไม่ใช่พรรคการเมืองก็ตาม แต่ กกต.จะตีความอย่างไร ว่าการลงปฏิบัติงานในพื้นที่ต่างๆ  นั้นจะเป็นฐานะรัฐมนตรี, หัวหน้าพรรคการเมือง หรือ ส.ส. โดยไม่มีนัยยะใดๆ แอบแฝง.