“สมเกียรติ” สวน “ธนาธร” เคยคุยกันแค่ครั้งเดียว ปัดพูดเหยียดน้ำใจแกนนำพรรค

“สมเกียรติ” สวน “ธนาธร” เคยคุยกันแค่ครั้งเดียว ปัดพูดเหยียดน้ำใจแกนนำพรรค

“สมเกียรติ ถนอมสินธุ์” สวนคืน “ธนาธร” ยันเคยคุยกันแค่ครั้งเดียว ตอนยึกยักก่อนร่วม “ก้าวไกล” เหตุขอดูว่าที่หัวหน้า-เลขาฯพรรคใหม่ก่อนว่าเป็นใคร ปัดไม่เคยพูดเหยียดหยามน้ำใจใคร ลั่นที่ผ่านมาไม่เคยโหวตสวนมติพรรค-ร่วมมือมาตลอดด้วยดี ไม่เคยทรยศประชาชน

จากกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า อดีตหัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เล่าถึงเบื้องหลังประเด็นพรรคก้าวไกล ไม่ส่งนายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.เขตบางนา-พระโขนง ลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งหน้า โดยพาดพิงว่า นายสมเกียรติ มีการเหยียดหยามน้ำใจแกนนำพรรคนั้น

อ่านข่าว: “ธนาธร” เผยเบื้องหลัง “สมเกียรติ” เคยหยามน้ำใจแกนนำพรรค ชนวนอดลง ส.ส.ต่อ

เมื่อวันที่ 21 ก.ย. 2565 นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.เขตบางนา-พระโขนง พรรคก้าวไกล โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กตอบโต้กรณีดังกล่าวว่า จากที่นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ กล่าวถึงประเด็นตน และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขตบางนา-พระโขนง จากพรรคก้าวไกลในสมัยหน้านั้น ขอชี้แจงว่า นายธนาธร ได้โทรมาสอบถามในช่วงตอนพรรคอนาคตใหม่ จะถูกยุบหรือถูกยุบแล้ว (จำไม่ได้ ไม่แน่ใจแต่อยู่ในช่วงนั้น) เพียง 1 ครั้ง ว่าจะไปต่อกับพรรคไหม ตนตอบกลับไปว่า ขอดูก่อนว่าใครจะมาเป็นหัวหน้าพรรค และเลขาธิการพรรคในพรรคใหม่ ซึ่งเป็นสิ่งที่ควรรู้ถึงอนาคตของตัวเองและความเป็นไปของพรรคใหม่ที่จะไปอยู่ต่อด้วย

นายสมเกียรติ ระบุว่า ส่วนที่นายธนาธร ระบุว่า เรามีการพูดคุยกันหลายครั้ง  ขอชี้แจงว่าในช่วงนั้น ตนและคุณธนาธร ได้พูดคุยกันแค่ครั้งเดียวครั้งนั้นเท่านั้น และหลังจากนั้นตนก็เข้าเป็นสมาชิกพรรคก้าวไกล พร้อมกับเพื่อน ๆ อดีต ส.ส.พรรคอนาคตใหม่ 

นายสมเกียรติ ระบุด้วยว่า ส่วนที่กล่าวหาว่าเหยียดหยามน้ำใจแกนนำพรรคอนาคตใหม่นั้น ขอชี้แจงว่า ไม่เคยพูดทำนองนั้นเลย

“สุดท้ายการที่ผมไปต่อกับพรรคก้าวไกล และทำงานโดยให้ความร่วมมือกับพรรคมาตลอด งานในสภาก็ไม่เคยโหวตสวนมติพรรคเลย งานพื้นที่ก็ทำงานแก้ไขปัญหาเรื่องร้องเรียน ได้สำเร็จหลาย ๆ เรื่อง ลงพื้นที่บรรเทาความเดือดร้อนในเขตบางนา-พระโขนง สม่ำเสมอ สิ่งที่ผมทำ ผมเชื่อว่าผมเป็นผู้แทนราษฏร ที่ไม่ได้ทรยศต่อความไว้วางใจที่ประชาชนเขตบางนา-พระโขนงมอบให้ครับ” นายสมเกียรติ ระบุ

“สมเกียรติ” สวน “ธนาธร” เคยคุยกันแค่ครั้งเดียว ปัดพูดเหยียดน้ำใจแกนนำพรรค