"สมเกียรติ ถนอมสินธุ์" ประกาศตัดขาดก้าวไกล ลั่นไม่ใช่งูเห่า ท้าโชว์หลักฐาน

"สมเกียรติ ถนอมสินธุ์" ประกาศตัดขาดก้าวไกล ลั่นไม่ใช่งูเห่า ท้าโชว์หลักฐาน

"สมเกียรติ ถนอมสินธุ์" ประกาศตัดขาดก้าวไกล หลังต้นสังกัดไม่ส่งลงสมัครส.ส. ลั่นไม่ใช่งูเห่า ท้าโชว์หลักฐาน ขอเวลาตัดสินใจร่วมงานพรรคใหม่ ลั่นไม่ร่วมงานกับพรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบันแน่นอน

ที่รัฐสภา นายสมเกียรติ ถนอมสินธุ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล แถลงถึงกรณีที่พรรคก้าวไกล เปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.กทม. จำนวน 23 คน เมื่อวันที่ 9 ก.ย.ที่ผ่านมาว่า หลังจากมีการเปิดตัวก็มีประชาชนสอบถามมาที่ตนว่า ทำไมไม่ลงสมัครส.ส.สมัยหน้าแล้วหรือ ซึ่งที่ผ่านมาตนก็ได้โพสต์เฟซบุ๊คชี้แจงไปแล้ว และยืนยันว่า จะไม่อุทธรณ์เรื่องนี้กับพรรค ส่วนพรรคจะส่งคนอื่นนั้นตนก็ตกลง

แต่ขอยืนยันว่า ตนไม่ใช่งูเห่าของพรรค เพราะที่ผ่านมาไม่เคยโหวตสวนพรรค ไม่เคยมีการทำอะไรที่มีการตักเตือนหรือลงโทษจากพรรค เข้าร่วมประชุม และทำกิจกรรมกับพรรคมาตลอด  แม้ว่า จะเคยมีคนเสนอให้ตนรับเงินตั้งแต่มีการยุบอดีตพรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่าตนก็ไม่รับ ส่วนตัวมั่นใจว่า มีผลงานผ่านเกณฑ์การประเมินของพรรค เพราะมีทีมงานได้เป็นสมาชิกสภากรุงเทพมหานาคร (ส.ก.) ถึง 2 เขต

ทั้งนี้เมื่อวันที่19 ส.ค.ที่ผ่านมา ได้พูดคุยนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล  ซึ่งนายพิธา ยืนยันว่า เป็นเรื่องจริง

ตนเชื่อว่า นายพิธา ไม่ใช่คนต้นคิด แต่คงขัดอะไรไม่ได้ และคิดว่า หัวหน้าพรรคจะแสดงความเห็นอกเห็นใจบ้าง แต่กลับไม่เป็นเช่นนั้น ทำให้ตนรู้สึกเคว้ง ทำตัวไม่ถูกและตัดสินใจไม่อุทธรณ์เรื่องนี้แล้ว เพราะไม่สบายใจที่จะทำงานกับพรรคก้าวไกลต่อไป

“ผมยืนยันว่า ไม่ได้เป็นงูเห่า ไม่เคยโหวตสวนมติพรรค ไม่เคยรับเงิน ถ้าพรรคก้าวไกลมีหลักฐานขอให้นำมาโชว์ภายใน 1 สัปดาห์ หากเป็นเรื่องจริงผมจะขอลาออกจากการเป็นส.ส.พรรค ไม่ต้องรอให้มีการยุบสภาและจะไม่ลงสมัครรับเลือกตั้งส.ส.สมัยหน้า

รวมถึงขอให้นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. พรรคก้าวไกล ในฐานะที่ดูแลการเตรียมความพร้อมสำหรับการเลือกตั้ง 400 เขตทั่วประเทศ ออกมาชี้แจงว่า นายปิยรัฐ จงเทพ หรือโตโต้ ได้ไปพูดก่อนว่า ได้ลงสมัครส.ส.เขตบางนาพระโขนง ก่อนที่จะมีการประกาศตัวอย่างเป็นทางการจริงหรือไม่ และได้มีการขออนุญาตกรรมการบริหารพรรคหรือไม่” นายสมเกียรติ กล่าว

เมื่อถามว่า อนาคตตัดสินใจแล้วหรือยังว่า จะไปร่วมงานกับพรรคใด นายสมเกียรติ กล่าวว่า ยังไม่ได้พูดคุยกับพรรคไหน แต่ยอมรับว่า หลังจากที่ตนโพสต์เฟซบุ๊กชี้แจงก็มีคนโทรศัพท์เข้ามาชวน และเมื่อวานนี้ (14 ก.ย.) นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ ได้มาชวนตนไปทำงานด้วยเช่นกัน แต่ตนยังไม่ได้ตัดสินใจ ทั้งนี้ยืนยันว่า จะไม่ไปร่วมงานกับพรรคร่วมรัฐบาลในปัจจุบันแน่นอน