“รวมไทยสร้างชาติ” เนื้อหอม 3 นักการเมืองดัง เชื่อมือ “พีระพันธุ์” แห่ซบ

“รวมไทยสร้างชาติ” เนื้อหอม 3 นักการเมืองดัง เชื่อมือ “พีระพันธุ์” แห่ซบ

“พรรครวมไทยสร้างชาติ” คึกคัก! เผย 3 นักการเมืองดังตบเท้าร่วมสังกัด “ดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย” วิศวกร-นักการเมืองรุ่นใหม่จากระนอง “พิชัย เกียรติวินัยสกุล-ณัฐพล เกียรติวินัยสกุล” 2 นักการเมืองดังลพบุรี มาด้วย เปิดใจเชื่อมั่นนโยบาย-ความสามารถ “พีระพันธุ์”

เมื่อวันที่ 17 ก.ย.2565 เฟซบุ๊กแฟนเพจพรรครวมไทยสร้างชาติ United Thai Nation Party หรือ รทสช. โพสต์ข้อความว่า ผู้สมัครน้ำดีตบเท้าร่วมสังกัด “พรรครวมไทยสร้างชาติ” 3 ราย ได้แก่ นายดนัยณัฏฐ์ โชคอำนวย วิศวกรและนักการเมืองรุ่นใหม่จาก จ.ระนอง นายพิชัย เกียรติวินัยสกุล และนายณัฐพล เกียรติวินัยสกุล 2 นักการเมืองชื่อดัง จ.ลพบุรีเปิดใจเชื่อมั่นในนโยบายและความสามารถของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรค

โดยนายดนัยณัฏฐ์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวชี้แจงกรณีเข้าร่วมสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติเพื่อทำหน้าที่เป็นตัวแทนประชาชนชาว จ.ระนอง โดยมีเนื้อหาระบุว่า มีคนถามตนเป็นจำนวนมากเรื่องที่ผมออกจากพรรคประชาธิปัตย์เเต่ตนเลือกที่จะไม่พูด ในตอนนี้มีคนที่ตอบเเทนตนเยอะมาก จึงต้องอธิบายเรื่องจริงในครั้งนี้เป็นครั้งสุดท้าย

ก่อนอื่นตนต้องขอบพระคุณพรรคประชาธิปัตย์ที่เปิดตัวและให้โอกาสผมเป็นว่าที่ผู้สมัคร สส.จังหวัดระนอง จึงทำให้ผมได้มีโอกาสเข้าไปทำงานลงพื้นที่อย่างจริงจังได้พบปะพูดคุยและช่วยเหลือพ่อเเม่พี่น้องชาวระนองในช่วง 2 ปีที่ผ่านมา ที่เกิดสถานการณ์โควิดระบาดและสถานการณ์น้ำท่วมในบางพื้นที่

แต่อย่างที่ทุกคนทราบว่าพรรคยังอยากจะให้โอกาสผู้สมัครท่านเก่า จึงได้เเจ้งว่าจะมีการจัดทำโพลเพื่อสำรวจความนิยมขึ้น ตนทราบถึงกฏเกณฑ์นั้นดี เพียงแต่เพื่อความยุติธรรมนั้นจำเป็นต้องทำ "ก่อนการเปิดตัวผู้สมัคร" เมื่อพรรคมั่นใจแล้วว่าท่านนั้นจะต้องดูแลพื้นที่ใดๆตามความเหมาะสม อีกทั้งระยะเวลา 6 เดือนที่ได้รับเเจ้งว่าจะต้องทำโพลก็ยังไม่มีการจัดทำ จึงย้อนกลับมาคิดในมุมความรู้สึกของตนเองและความรู้สึกของทีมงานที่ต้องการความมั่นใจเเละชัดเจนจากพรรค จึงทำให้ตนคิดอย่างละเอียดถี่ถ้วนดีแล้ว จึงตัดสินใจยอมลาออกจากพรรคประชาธิปัตย์

ทั้งนี้การตัดสินใจลาออกมาก็มีอยู่สองทางเลือก คือกลับไปทำธุรกิจของตนเองหรือกลับมาทำพื้นที่เช่นเดิมกับพรรคการเมืองใหม่ซึ่งเป็นการตัดสินใจที่ยากอีกครั้งถึงอนาคตทางการเมืองของตนเอง เเต่จากการที่ลงพื้นที่เข้ารับฟังปัญหาที่ยังไม่ได้รับการแก้ไขในพื้นที่อย่างจริงจังนั้น จึงทำให้ผมตัดสินใจกลับมาสานต่อเพื่อช่วยเหลือปัญหาต่างๆเพื่อพ่อแม่พี่น้องของเรา รวมถึงน้องๆเยาวชนคนรุ่นใหม่ที่เค้าสนใจการเมืองและอยากเห็นการเมืองในอนาคตของประเทศไทยมีความแข็งแกร่งและเปลี่ยนแปลงมากขึ้น

ตนมีความภาคภูมิใจที่ได้เกิดมาเป็นคนไทยในจังหวัดระนอง ภูมิใจที่เรามีทั้งชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ จึงต้องเลือกพรรคการเมืองที่มีแนวทางและความเห็นเดียวกันจริง ๆ ต้องขอบคุณทุก ๆ พรรคที่ให้โอกาสผมโทรมาชักชวนให้เข้าร่วมพรรคด้วย เเต่จากการพูดคุยและหาข้อมูลแนวทางในการทำงานหรืออุดมการณ์ของแต่ละพรรคก็เลยทำให้สนใจที่จะมาร่วมสังกัด พรรครวมไทยสร้างชาติ

“รวมไทยสร้างชาติ” เนื้อหอม 3 นักการเมืองดัง เชื่อมือ “พีระพันธุ์” แห่ซบ

“เพราะผมชอบความชัดเจนและตรงไปตรงมาของหัวหน้าพรรคท่านพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค เเละเลขาพรรคท่านเอกนัฏ พร้อมพันธุ์ รวมถึงความเห็นและอุดมการณ์เป็นไปในทิศทางเดียวกับผม และยังมีพี่ๆที่เป็นผู้สมัครที่ตนเองรู้จักและพร้อมจะช่วยเหลือและผลักดันให้พื้นที่ภาคใต้ได้รับประโยชน์จากการรวมตัวกันในครั้งนี้ ปัญหาของประเทศไทยจะต้องถูกแก้ไข หากพวกเราช่วยกันมองประโยชน์ของประเทศเป็นหลัก ไม่สร้างกฏเกณฑ์กติกาเพื่อเอื้อประโยชน์ให้กับฝ่ายใดฝ่ายหนึ่ง รวมถึงความขัดแย้งที่ทำให้ประเทศเราไม่เดินหน้าต่อ” นายดนัยณัฎฐ์ กล่าว

ในขณะเดียวกันที่พรรครวมไทยสร้างชาติ นายพิชัย เกียรติวินัยสกุล และนายณัฐพล เกียรติวินัยสกุล เดินทางมาพูดคุยกับผู้บริหารพรรคโดย นายพิชัย กล่าวว่าวันนี้ตนตัดสินใจที่เข้ามาร่วมทำงานกับพรรคเพราะเห็นนโยบายของพรรคแล้วรู้สึกมั่นใจ เกิดแรงบันดาลใจที่จะมาทำงานเพื่อพี่น้องประชาชน โดยจะมุ่งมั่นทำงานร่วมกับพรรคและสร้างพรรคให้เข้มแข็ง เพื่อจะได้ทำงานดูแลพี่น้องประชาชนให้อยู่ดีกินดี

นายณัฐพล กล่าวว่า วันนี้ตนพร้อมที่จะเดินหน้าต่อสู้ในสนามการเลือกตั้งครั้งหน้าในฐานะตัวแทนพรรคเพื่อขอเข้ามารับใช้พี่น้องชาวจ.ลพบุรี การที่ตนตัดสินใจมาทำงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติ เพราะเชื่อมั่นในตัวนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค และแนวทางการทำงานของพรรคที่มุ่งทำประโยชน์ให้กับประชาชนอย่างแท้จริง โดยเฉพาะการดูแลเรื่องชีวิตความเป็นอยู่ ความเท่าเทียมกันในสังคม ขจัดความเหลื่อมล้ำที่เป็นอุปสรรคในการทำมาหากินและให้ความสำคัญเรื่องของการแก้ไขกฎหมายที่ไม่ถูกต้องชัดเจนจนทำให้ประประชาชนเดือดร้อน

“ผมรู้สึกว่าตอนบ้านเมืองต้องการการเปลี่ยนแปลง ควรก้าวข้ามความแตกแยก ผู้ที่จะมาเป็นผู้นำประเทศจะต้องไม่สร้างความแตกแยกให้กับประเทศ และมองเห็นว่าพรรครวมไทยสร้างชาติมุ่งที่จะทำประโยชน์ให้กับประชาชน ไม่ได้ทำเพื่อประโยชน์ส่วนตัว และหวังว่าผมจะได้มีโอกาสได้ทำงานให้กับพี่น้องประชาชนชาวลพบุรีในนามของพรรครวมไทยสร้างชาติต่อไปครับ” นายณัฐพล กล่าว

ทั้งนี้ทั้งนายดนัยณัฏฐ์ เป็นวิศวกรคนรุ่นใหม่และเป็นนักธุรกิจ มีบ้านเกิดที่ อ.กระบุรี จ.ระนอง จนการศึกษาระดับปริญญาโท บริหารธุรกิจ จึงมีความรู้ความสามารถทั้งการบริหารและการปฏิบัติ ขณะที่นายพิชัย และนายณัฐพล เป็นนักการเมืองที่ทำงานอยู่ในพื้นที่มาอย่างต่อเนื่องทำให้เข้าใจปัญหาของประชาชนได้อย่างดี ซึ่งถือว่าทั้งสามคนเป็นนักการเมืองรุ่นใหม่ไฟแรงที่ประกาศเข้าร่วมสังกัดพรรครวมไทยสร้างชาติในขณะนี้