“พีระพันธุ์”เปิดงานแข่งเรือยาวจ.ชุมพร-สมาชิกรทสช.ต้อนรับคึกคัก

“พีระพันธุ์”เปิดงานแข่งเรือยาวจ.ชุมพร-สมาชิกรทสช.ต้อนรับคึกคัก

“พีระพันธุ์” ลงพื้นที่ จ.ชุมพร เปิดงานแข่งขันเรือยาว หัวหน้าส่วนราชการ นักการเมืองท้องถิ่น สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ต้อนรับคึกคัก ปัดไม่เคยได้ยินข่าวถูกดันเป็นนายกฯ คนใหม่ถ้า เชื่อคำวินิจฉัย 30 ก.ย. ไม่มีปัญหา

วันนี้ นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี เดินทางไปเป็นประธานพิธีเปิดการแข่งขันเรือยาวประเพณีขึ้นโขนชิงธง จ.ชุมพร ประจำปี 2565 ที่ คลองหัววัง-พนังตัก ม.9 ต.นาชะอัง อ.เมือง จ.ชุมพร โดยมีหัวหน้าส่วนราชการ ผู้บริหารท้องถิ่น สมาชิกสภาท้องถิ่น ผู้นำท้องที่ สมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ และประชาชนชาวจังหวัดชุมพรให้การต้อนรับ  
 
นายพีระพันธุ์ กล่าวระหว่างการเปิดงานว่า ทราบว่างานประเพณีขึ้นโขนชิงธง ของ จ.ชุมพร ได้ถูกจัดต่อเนื่องมาตั้งแต่ปี 2541จนถึงครั้งที่ 22 ในปีนี้ ซึ่งนอกจากจะเป็นการรักษาประเพณีของไทยที่สืบทอดมาแล้วยังเป็นกิจกรรมสำคัญของชาวชุมพรที่มาพร้อมกันเพื่อร่วมน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราช ที่ทรงมีเมตตาห่วงใย
 

พร้อมทั้งทรงแก้ไขปัญหาความเดือดร้อนของพสกนิกรให้รอดพ้นจากเหตุการณ์น้ำท่วมของชาวชุมพรต้องเผชิญมาโดยตลอด โดยทรงให้จัดทำโครงการพระราชดำริพัฒนาพื้นหนองใหญ่ และการขุดคลองหัววัง-พนังตัก  ตั้งแต่ ปี 2541 ช่วยให้ชาวชุมพรคลายความเดือดร้อนจากปัญหาน้ำท่วมให้คลี่คลายลงได้ 
 
“วันนี้ผมรู้สึกดีใจที่มีโอกาสได้เดินทางลงมาร่วมงานสำคัญของชาวชุมพร ที่นอกจากได้เห็นประเพณีที่ดีงามและน่าสนใจแล้ว ยังเป็นโอกาสที่ยังได้ร่วมกันน้อมระลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของพระบาทสมเด็จพระบรมชนกาธิเบศร มหาภูมิพลอดุลยเดชมหาราชด้วย และหากได้รับเชิญจากชาวชุมพร ก็ยินดีที่จะเดินทางมาร่วมงานต่างๆ เสมอ” นายพีระพันธุ์ กล่าว   
 

ภายหลังการเปิดงานผู้สื่อข่าวถามถึงประเด็นทางการเมืองกรณีมีกระแสข่าวว่าหากผลการวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญชี้ขาดวาระ 8 ปีนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาไม่สามารถไปต่อได้ อาจจะมีการดันให้นายพีระพันธุ์ ขึ้นมาเป็นนายกฯ แทน นายพีระพันธุ์ ตอบว่า ไม่ได้ยินข่าวเรื่องนี้ และเป็นไปได้ยากที่จะเป็นแบบนั้น เพราะตนไม่ได้อยู่ในอยู่ในบัญชี ส่วนที่มีข่าวในสื่อต่างๆ ก็เป็นเรื่องของสื่อมวลชนที่จะวิเคราะห์กันไปเอง อย่างไรก็ตามมั่นใจว่าผลการวินิจฉัยในวันที่ 30 นี้ไม่น่าจะมีปัญหาอะไร 
 
ผู้สื่อข่าวถามต่อว่าหากได้เป็นนายกฯ พร้อมหรือไม่ นายพีระพันธุ์ตอบว่า ตนเป็นนักการเมืองก็ต้องพร้อมที่จะทำหน้าที่ในทุกตำแหน่งอยู่แล้ว แต่อยากให้พูดในเรื่องที่เป็นไปได้จะดีกว่าเพราะส่วนตัวไม่เคยได้ยินข่าวนี้ ตอนนี้ในฐานะหัวหน้าพรรคก็จะยังทำงานในนามพรรคของตัวเองต่อไป ไม่ไปรวมกับใครอยู่ แต่ถ้าใครจะมารวมก็มาพิจารณาได้ เรื่องนี้ไม่เกี่ยวกับเรื่องการเป็นที่ปรึกษานายกฯ เพราะการทำงานทางการเมืองเป็นเรื่องส่วนตัวเป็นคนละเรื่องกับหน้าที่ในตำแหน่งที่ปรึกษานายกฯ