"สมศักดิ์" เผย "พปชร." ไม่เคยคุย ปม เปิดทาง "ธรรมนัส" กลับ

"สมศักดิ์" เผย "พปชร." ไม่เคยคุย ปม เปิดทาง "ธรรมนัส" กลับ

"สมศักดิ์" เผย "พปชร." ยังไม่เคยคุย ปม "ธรรมนัส" ยกก๊วนกลับ ระบุ ยังไม่ควรตอบ หวั่น กระทบภาพลักษณ์พรรค ปชช. เข้าใจคลาดเคลื่อน ปัด ไม่รู้จะมีกระแสต้านหรือไม่

ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสมศักดิ์ เทพสุทิน รมว.ยุติธรรม ในฐานะประธานคณะกรรมการยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) กล่าวถึงกระแสข่าว ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยาและหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย (ศท.) จะนำ ส.ส.กลับมาอยู่กับพปชร.ว่า เป็นกระแสข่าวจากสื่อมวลชน ซึ่งในพรรค พปชร.ยังไม่มีการพูดคุยอะไรกันจึงยังให้ความเห็นอะไรไม่ได้

เมื่อถามว่า หากร.อ.ธรรมนัส และส.ส. กลับมาพรรค พปชร.จะทำให้พรรคเข้มแข็งมากขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ยังไม่ควรตอบอะไรในเรื่องนี้ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องจริงหรือไม่จริง ก็อาจจะกระทบภาพลักษณ์ของพรรค และทำให้ประชาชนเกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อนจึงขอให้เรื่องนี้เกิดขึ้นจริงก่อนแล้วค่อยมาวิเคราะห์กัน

เมื่อถามว่า ถ้าเรื่องดังกล่าวเกิดขึ้นจริงจะกระทบกับกลุ่มสามมิตรหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่ายังไม่สามารถตอบแทนคนอื่นได้ และเรายังไม่ได้พูดคุยกัน

เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้นหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า มีทางเป็นไปได้และเป็นไปไม่ได้ อย่างไรก็ตาม ยังไม่ได้มีการพูดคุยและรับฟังจากสมาชิกพรรคว่าเขามีความคิดเห็นอย่างไร จึงขอเวลาอีกซักระยะโดยในสัปดาห์นี้จะเป็นช่วงที่ส.ส.จะได้พบเจอกัน ก็คงจะมีข้อมูลอะไรเพิ่มเติมมากขึ้นแต่ตอนนี้เราพูดอะไรไม่ได้

เมื่อถามว่า การที่พรรคการเมืองขับส.ส.ออกจากพรรคไป แล้วมีการรับกลับเข้ามาในภายหลังเป็นไปได้หรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ไม่มีข้อห้ามอะไร

เมื่อถามว่าคิดว่า ในพรรค พปชร.จะมีกระแสต่อต้านกลุ่มร.อ.ธรรมนัสหรือไม่ นายสมศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ยังไม่เห็นพูดอะไรกัน แต่วันหน้าตนไม่ทราบ

เมื่อถามว่า กรณีที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวพรรค พปชร. ระบุว่าจะเว้นการส่งส.ส.ในบางพื้นที่ให้กับพรรค ศท.ในการเลือกตั้งครั้งหน้า นายสมศักดิ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ตนไม่แน่ใจว่าเกี่ยวข้องกับเรื่องของกฎหมายหรือไม่ในเรื่องการทำงานของพรรคการเมือง ส่วนตัวควรจะดูเรื่องข้อกฎหมายด้วย

เมื่อถามว่า เป็นเรื่องแปลกหรือไม่ที่พรรคการเมืองหนึ่งจะไปร่วมกับพรรคการเมืองหนึ่ง นายสมศักดิ์ กล่าวว่า จะรวมกันเป็นแบบพรรคอัมโนได้หรือไม่ตนไม่แน่ใจ