“ณัฐชา” ได้ทีเหน็บ “จุรินทร์” ปมของแพง “บิ๊กป้อม” รษก.นายกฯ ยุคต่ำสุดของไทย

“ณัฐชา” ได้ทีเหน็บ “จุรินทร์” ปมของแพง “บิ๊กป้อม” รษก.นายกฯ ยุคต่ำสุดของไทย

“ณัฐชา” ก้าวไกล ได้ทีเตือนความจำ “จุรินทร์” ปี 56 เคยด่า “ผีอีแพง” แต่วันนี้ “แพงมากอีผี” ทำประชาชนเดือดร้อนรายวัน ขึ้นราคาบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป แล้วคนไทยจะอยู่อย่างไร ชี้ “บิ๊กป้อม” รักษาการนายกฯ ปิดประตูความหวัง ยุคต่ำสุดของประเทศ

เมื่อวันที่ 25 ส.ค. 2565 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์  ส.ส.เขตบางขุนเทียน และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงสถานการณ์สินค้าปรับราคาสูงขึ้นในขณะนี้ ว่า พี่น้องประชาชนได้รับความเดือดร้อนอย่างหนัก ไม่แน่ใจว่า รมว.พาณิชย์ (นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์) ที่เคยโพสบนเฟซบุ๊กส่วนตัวเมื่อช่วงปี 2556 ว่า เจอแต่ “ผีอีแพง” เวลาผ่านมา10 ปี วันนี้นายจุรินทร์เป็น รมว.พาณิชย์ ประชาชนฝากบอกมาว่าจากผีอีแพง สู่ปรากฎการณ์ “แพงมากอีผี” ในยุคของนายจุรินทร์

นายณัฐชา กล่าวด้วยว่า ล่าสุดนายจุรินทร์อนุมัติปรับขึ้นถึง 16% จากราคา 6 บาทเป็น 7 บาท จะให้พี่น้องประชาชนผู้หาเช้ากินค่ำดำเนินชีวิตต่อไปอย่างไรหากขึ้นราคาของแบบไม่ลืมหูลืมตาแบบนี้พวกเขาต้องแบกรับภาระเพราะไม่มีทางเลือก สินค้าอุปโภค บริโภคปรับราคาสูงขึ้นทุกอย่าง เหตุการณ์ปัจจุบันยิ่งกว่า ข้าวยากหมากแพงเสียอีก สถานการณ์ขณะนี้คือการบีบให้ประชาชนจนมุม อยู่บ้าน ค่าไฟก็แพง ออกไปทำงานเสริม ค่าน้ำมันก็แพง จะประหยัดกินมาม่า ค่ามาม่าก็แพง แล้วคนไทยจะอยู่กันอย่างไรต่อไป เมื่อรัฐมนตรีไร้ความสามารถมาร่วมกับรัฐบาลไร้ความรับผิดชอบเช่นนี้

“ผมในฐานะฝ่ายค้านทั้งอภิปราย ทั้งแนะนำ นำเสนอ แต่กลับไม่เข้าหู เข้าหัวพวกท่านเลย ไม่ฟังไม่พัฒนา ไม่แก้ไข ไม่ช่วยเหลือประชาชนกันเลย บริหารประเทศยังไงให้ประชาชนรอคอยความตายรายวันแบบนี้ หนำซ้ำตอกย้ำปิดประตูความหวังเมื่อรักษาการนายกรัฐมนตรี คือ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ ผมว่านี่คือยุคที่ตกต่ำที่สุดของประเทศไทยแล้ว” นายณัฐชา กล่าว