รองเลขาฯ “ก้าวไกล” ซัด “วิษณุ” กลืนน้ำลาย-พลีชีพตัวเองอุ้ม “ประยุทธ์”

รองเลขาฯ “ก้าวไกล” ซัด “วิษณุ” กลืนน้ำลาย-พลีชีพตัวเองอุ้ม “ประยุทธ์”

รองเลขาฯ “ก้าวไกล” ซัด “วิษณุ” กลืนน้ำลาย-ยอมพลีชีพตัวเองอุ้ม “ประยุทธ์” เหมือนเสพติดอำนาจ ลั่นถ้าไม่ลาออกก่อน 24 ส.ค. ต้องทุ่มทรัพยากรหมดหน้าตักเพื่อไปต่อ

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. 2565 นายณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.กทม. และรองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวถึงกรณีนายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี อธิบายบันทึกความเห็นของคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญ (กรธ.) เรื่องการตีความวาระการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี ว่ามีน้ำหนักแต่น้อย ว่า เป็นอาการร้อนตัว เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ให้ความเห็นด้านกฎหมายมาทั้งชีวิต จนมีความน่าเชื่อถือ ก็เสียผู้เสียคนกันไปในโค้งสุดท้ายของชีวิต ด้วยความที่อยากจะให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม สำเร็จความใคร่ อยากอยู่เสพติดอำนาจ

รองเลขาธิการพรรคก้าวไกล กล่าวว่า เชื่อว่าความเห็นนายมีชัย ฤชุพันธุ์ อดีตประธาน กรธ. และนายสุพจน์ ไข่มุกด์ อดีต กรธ. ที่บอกว่านับย้อนหลัง ถ้าใช้กับอีกฟากฝั่งทางการเมือง ความเห็นนี้จะมีน้ำหนัก แต่หากใช้เพื่อ พล.อ.ประยุทธ์ สำเร็จความใคร่เสพติดอำนาจ ก็จะบอกว่าไม่มีน้ำหนัก สุดท้ายแล้วอยากให้ใครบางคนได้ อยู่ในอำนาจต่อ จนยอมพลีชีพตัวเอง ยอมเสียผู้เสียคน ประชาชนหมดศรัทธา ย้อนแย้งกับคำพูดนายวิษณุ บอกอย่าชี้นำนะ แต่วันหนึ่งกลับออกมาชี้นำอยู่ตลอดเวลา กลืนน้ำลายตัวเองเพื่อให้หัวหน้ารัฐบาล อดีตหัวหน้า คสช.เสพติดอำนาจ

นายณัฐชา กล่าวด้วยว่า การว่านับหรือไม่นับ ไม่ควรจะเป็นหัวข้อในการพูดเลย เพราะต้องกลับไปถามว่า ก่อนหน้านั้น พล.อ.ประยุทธ์ เป็นนายกรัฐมนตรีหรือเปล่า ถ้าบอกว่า ไม่ได้เป็น แต่เป็นหัวหน้าโจรที่มายึดอำนาจอย่างเดียว ก็จะได้จบ และรอบนี้ เหมือนจะเทหมดหน้าตัก เพื่อที่ พล.อ.ประยุทธ์ จะไปให้ถึงการประชุมเอเปก 

“ขอบอก พล.อ.ประยุทธ์ เลยว่า ถ้าไม่ลาออกก่อนวันที่ 24 ส.ค. ท่านจะต้องเททรัพยากรทั้งหมด จนหมดหน้าตัก เพื่อที่ตัวท่านเองจะไปต่อ และหนทางที่ไปต่อก็ไม่ได้สวยงาม อยากเสียทรัพยากร องคาพยพทั้งหมดที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่อายุเยอะ ถึงโค้งสุดท้ายของชีวิตแล้วหรือ จะอยู่ให้เคารพ หรืออยู่ให้พี่น้องประชาชนติฉินนินทา เป็นทางสองแพร่งให้ผู้มีอำนาจที่จะต้องเลือกเอาเอง” นายณัฐชา กล่าว