"เกียรติภูมิ" ชี้ ปม "8ปีนายกฯ" แต่ละฝ่ายตีความกฎหมาย เข้าข้างตัวเอง

"เกียรติภูมิ" ชี้ ปม "8ปีนายกฯ" แต่ละฝ่ายตีความกฎหมาย เข้าข้างตัวเอง

“เกียรติภูมิ" แนะ ถามปชช. ปม "8ปี นายกฯ" ชี้ คำตอบอาจไม่ต้องถกเถียงกันอีก เหมือนที่เกิดขึ้น ชี้ แต่ละฝ่าย มองเรื่องความได้เปรียบเสียเปรียบ ตีความกฎหมายเข้าข้างตัวเอง เผย ถ้าเป็นรัฐบาล จะผุด แพลต์ฟอร์ม คุยกับ ปชช. ฟังความเห็นโดยตรง ไม่ต้องให้กูรูการเมืองคิดแทน

นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท กล่าวถึงกรณีข้อถกเถียงเรื่องวาระนายกรัฐมนตรี ครบ 8 ปี ว่า เรื่องการดำรงตำแหน่งของนายกรัฐมนตรี ตนมองว่าเป็นการถกเถียงเพื่อความได้เปรียบ เสียเปรียบ ทางการเมืองเท่านั้น ซึ่งเรื่องนี้สะท้อนให้เห็นว่า การร่างกฎหมายไม่มีความชัดเจน จนต้องเกิดการตีความ โดยแต่ละฝ่ายก็มักจะตีความเข้าข้างตัวเองเสมอ ดังนั้น ตนเห็นว่า การกำหนดกฎกติกาจากนี้ ควรระบุทุกอย่างให้ชัดเจนแบบไม่ต้องตีความอีกเพราะไม่อย่างนั้น ในอนาคตก็จะเกิดข้อถกเถียงอีกจำนวนมาก 

“จริงๆเรื่องครบวาระ 8 ปี ผมมองว่า เราไม่ต้องมานั่งถกเถียงกันเลย เพราะการทำการเมืองต้องขึ้นอยู่กับเสียงของประชาชนไม่ใช่กูรูทางการเมืองต่างๆที่ชี้ไปในทางที่ตัวเองต้องการ เสมือนเป็นการคิดแทนประชาชน ทั้งที่อำนาจแท้จริงแล้วอยู่ที่ประชาชนเท่านั้น ซึ่งถ้าสงสัยเรื่องครบวาระ 8 ปี ก็ลองถามประชาชนดูว่า ยังอยากให้อยู่ต่ออีกหรือไม่ บางทีคำตอบของประชาชนอาจทำให้ลืมเรื่องครบวาระ 8 ปีไปเลยก็ได้” นายเกียรติภูมิ กล่าว

นายเกียรติภูมิ กล่าวอีกว่า ถ้าพรรคไทยสมาร์ท ได้เป็นรัฐบาล เราจะมีแพลตฟอร์ม ที่เชื่อมโยงการสื่อสาร ระหว่างประชาชนกับรัฐบาล เพื่อที่จะได้ขับเคลื่อนประเทศ ไปในทิศทางที่ประชาชนต้องการ โดยหากเรามีข้อสงสัย อย่างเช่นครบวาระ 8 ปี เราก็สามารถถามประชาชนได้ทันทีแบบไม่มีค่าใช้จ่าย ซึ่งก็จะได้คำตอบ เพราะเรามีเทคโนโลยีที่ทันสมัย เชื่อมต่อระหว่างประชาชนกับภาครัฐ จะทำให้การสื่อสารเป็นเรื่องง่าย และไม่ต้องมานั่งให้กูรูคิดแทนประชาชนอีกต่อไป รวมถึงการมีแพลตฟอร์มนี้ ยังเป็นการรับฟังความคิดเห็นของประชาชน ได้โดยตรงซึ่งหากได้รับความเดือดร้อน เราก็สามารถช่วยได้ทันทีแบบไม่ต้องรอ