เช็คลิสต์ว่าที่ผู้สมัครส.ส.อีสาน-“ชวลิต”ส่อลาพท.-ตระกูล“อรรณนพพร”มาครบ

เช็คลิสต์ว่าที่ผู้สมัครส.ส.อีสาน-“ชวลิต”ส่อลาพท.-ตระกูล“อรรณนพพร”มาครบ

เช็คลิสต์ว่าที่ผู้สมัครส.ส.อีสาน-“ชวลิต”ส่อลาเพื่อไทย ไม่ร่วมงานเปิดตัว ตระกูล “อรรณนพพร” มากันครบ ตีตราจองผู้สมัครจ.ขอนแก่น สะพัดจ.อุดรธานี จัดสรรไม่ลงตัว รอเปิดตัวรอบหน้า “ประเสริฐ” ขึ้นปาตี้ลิสต์ ส่งลูกชายชิงเขต 3 โคราช

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ครั้งนี้  ส.ส.อีสานพรรคเพื่อไทย และอดีตผู้สมัครส.ส. เป็นการเปิดตัวครั้งนี้ เปิดตัว 17 จังหวัดภาคอีสาน จากทั้งหมด 20 จังหวัด โดยจังหวัดที่ยังไม่มีการเปิดตัว กาฬสินธุ์ เนื่องจากรอให้กระบวนการรับรองผลการเลือกตั้ง นายก อบจ.กาฬสินธ์ ผ่านพ้นไปก่อน จ.บึงกาฬ และจ.อุดรธานี ยังมีอีก 3-4 เขตเลือกตั้ง ที่ยังไม่ลงตัวด้านผู้สมัคร เมื่อแล้วเสร็จทางพรรคเพื่อไทย จะเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ในเขตเลือกตั้งที่เหลืออีกครั้งหนึ่ง

โดยในเขตเลือกตั้งภาคอีสาน กลุ่มจังหวัด มีทั้งเปิดตัวว่าที่ผู้สมัครส.ส.ครบทุกเขต หากเขตเลือกตั้งใด ไม่มีส.ส.ย้ายพรรคมีความพร้อม แต่บางจังหวัด จัดสรรผู้สมัครลงตัวบางเขต จะเปิดเพียงบางเขตไปก่อน กลุ่มจังหวัดอีสานใต้ บุรีรัมย์ สุรินทร์ ศรีษะเกษ ที่มีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่ ทำให้มีส.ส.รวมกันมากถึง 27 ที่นั่ง ซึ่งจ.ศรีษะเกษ ในการเลือกตั้งครั้งหน้าจะมีถึง  9 เขตเลือกตั้ง ซึ่งส.ส.เดิมที่ไม่ย้ายพรรค ยังคงได้รับความไว้วางใจให้ลงสมัครรับเลือกตั้งทั้งหมด ส่วน 3 ส.ส.ที่ไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย พรรคได้เปิดตัวผู้สมัครคนใหม่ ตามที่เคยเปิดตัวช่วงลงพื้นที่ก่อนหน้านี้
 

สำหรับ จ.สุรินทร์ มีทั้งหมด 8 ส.ส. เขตที่เพิ่มขึ้นมาทางพรรค ส่งนายชนินทร์ รุ่งธนเกียรติ บุตรชายนายเกษม รุ่งธนเกียรติ และรองโฆษกพรรคเพื่อไทย ให้มาลงสมัครรับเลือกตั้งเป็นครั้งแรก จังหวัดบุรีรัมย์ มีทั้งผู้สมัครหน้าใหม่ และทายาทอดีตส.ส.เดิมมางสมัคร เช่น นายสุรศักดิ์ เพชรสว่าง ลูกชายนายโสภณ เพชรสว่าง อดีตส.ส.บุรีรัมย์หลายสมัย ในยุคพรรคไทยรักไทย ได้รับความไว้วางใจจากพรรค ลงสมัครรับเลือกตั้งครั้งนี้

กลุ่มจังหวัดที่มีกระแสข่าวถูกทาบทามอย่างหนัก จ.นครราชสีมา ยกเว้นบางเขต ที่มีส.ส.ไปร่วมงานกับพรรคภูมิใจไทย แต่เขตอื่นยังอยู่กันครบ นายโกศล ปัทมะ นายศิรศักดิ์ เลิศด้วยลาภ ส.ส.นครราชสีมา ยังยืนยันร่วมงานกับพรรคเพื่อไทยและได้มาเปิดตัวเป็นว่าที่ผู้สมัครส.ส. ขณะที่นายประเสริฐ จันทรรวงทอง ส.ส.นครราชสีมา และเลขาธิการพรรคเพื่อไทย จะขยับไปลงส.ส.บัญชีรายชื่อ ทำให้นายพชร จันทรรวงทอง บุตรชาย มาลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตที่ 3 แทน
 

จ.ขอนแก่น นายพงศกร อรรณนพพร อดีตผู้ร่วมก่อตั้งพรรคไทยสร้างไทย ที่เคยถูกยื่นคำขาด หากยังไม่กลับมา อาจส่งผลทายาท เครือญาติ ในการพิจารณาส่งรับสมัครรับเลือกตั้ง ก็ได้ยกทีมกลับมาพรรคเพื่อไทยครบ โดยนายพงศกร จะขยับไปลงส.ส.บัญชีรายชื่อ นส.สรัสนันท์ อรรณนพพร ส.ส.พรรคเพื่อไทย ขอนแก่น บุตรสาวยังจะได้ลงเขตเลือกตั้ง8 ขณะที่นายพชรกร อรรณนพพร บุตรชายที่แม้จะเคยไปร่วมงานพรรคไทยสร้างไทยชั่วคราว ได้กลับมาร่วมงานพรรคเพื่อไทย และมีแนวโน้มสูงที่จะได้ลงเขต10  ซึ่งเป็นเขตเดิมของอา คือ นายบัลลังก์ ที่อาจจะไปลงส.ส.บัญชีรายชื่อ  

จ.นครพนม มีทั้งหมด4เขตเลือกตั้ง โดยพรรคเพื่อไทยเปิดตัว 2 ผู้สมัครส.ส.เท่านั้น โดยไม่มีการเปิดตัวนายชวลิต วิชยสุทธิ์ ส.ส.นครพนม พรรคเพื่อไทย เนื่องจากมีแนวโน้มสูงที่จะไปร่วมงานกับพรรคไทยสร้างไทย จ.อุบลราชธานี มีการแบ่งเขตเลือกตั้งใหม่เป็น 11เขตเลือกตั้ง โดยส.ส.เดิมยังคงได้ลงสมัครทั้งหมด ที่น่าสนใจ นส.สุดารัตน์ พิทักษ์พรพัลลภ มีแนวโน้มสูงที่จะได้ลงสมัครรับเลือกตั้งในเขตที่7 ของนายชูวิทย์ พิทักษ์พรพัลลภ บิดา ที่จะขยับไปลงเขตอื่น ที่มีการแบ่งเขตใหม่