กระแส “รวมไทยสร้างชาติ” ดีต่อเนื่อง “พีระพันธุ์” เมินเป็นนั่งร้าน “บิ๊กตู่”

กระแส “รวมไทยสร้างชาติ” ดีต่อเนื่อง “พีระพันธุ์” เมินเป็นนั่งร้าน “บิ๊กตู่”

กระเเส “รวมไทยสร้างชาติ” ดีต่อเนื่อง สมาชิกหลายวงการเพิ่มขึ้น “พีระพันธุ์” เมินเป็นพรรคนั่งร้าน “บิ๊กตู่” ขอทำงานให้ ปชช. แก้กฎหมายสร้างความเป็นธรรม ไม่สนสูตรหาร 100 หรือ 500 พร้อมสู้ทุกกติกา ไม่เสียเวลาเล่นเกมการเมือง

เมื่อวันที่ 6 ส.ค. 2565 นายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ระบุว่า หลังจากที่เปิดตัวพรรคไปเเล้ว ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้มาสมัครเป็นสมาชิกพรรคเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ทั้งผู้ทำงานด้านการเมืองที่รู้จักอยู่แล้ว และยังมีคนรุ่นใหม่ ที่อยากจะทำงานด้านการเมืองและมีอุดมการณ์เดียวกัน ที่ผ่านมาตนก็ไม่ได้ไปเดินสายหรือติดต่อใครเป็นพิเศษ เพราะทุกคนต่างมีความคิดเป็นของตัวเอง ถ้าเห็นด้วยกับแนวทางการทำงานของพรรครวม ก็ยินดีเปิดรับมาทำงานเพื่อชาติบ้านเมืองด้วยกัน
 
นายพีระพันธุ์ กล่าวอีกว่า การทำพรรคไม่ได้ยืดโยงหรือมีวาระอื่นๆ นอกจากอยากเข้ามาทำตามความตั้งใจ ในฐานะหัวหน้าพรรคขอยืนยันในอุดมการณ์และแนวทางการทำงานของพรรค ที่มุ่งเน้นแก้ปัญหาของชาติบ้านเมือง โดยเฉพาะการแก้ไขกฎหมายที่ยังไม่ชัดเจน เพื่อเป็นเครื่องมือในการขจัดความเหลื่อมล้ำและสร้างความเป็นธรรมให้กับสังคมอย่างแท้จริง โดยสมาชิกที่มาร่วมกันทำงานก็อยากสร้างพรรคการเมืองที่เป็นนักการเมืองของประชาชน ไม่ได้หวังตำแหน่งทางการเมือง เเละจะไม่ทะเลาะทางการเมือง

กระแส “รวมไทยสร้างชาติ” ดีต่อเนื่อง “พีระพันธุ์” เมินเป็นนั่งร้าน “บิ๊กตู่”

สำหรับสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แบบหารด้วย 100 และ 500 นั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ไม่ได้ให้ความสนใจ และรู้สึกเบื่อมาก เสียเวลาที่จะมาถกเถียงกันเรื่องนี้ แทนที่จะเอาเวลาไปหาทางช่วยเหลือประชาชนที่เดือดร้อน ใครอยากจะเล่นการเมืองก็เล่นกันไปในสภาฯ พรรครวมไทยสร้างชาติไม่ได้สนใจอยู่แล้ว เเต่ยอมรับว่าไม่ว่าสูตรไหนก็ย่อมจะมีผลกระทบกับ ส.ส.บัญชีรายชื่อ แต่ถ้าเรื่องของ ส.ส.เขตไม่มีปัญหา เเละเรื่องนี้เป็นเรื่องของพรรคการเมือง ไม่ใช่เรื่องของประชาชน เพราะจะหารเท่าไร ประชาชนก็ไม่ได้ประโยชน์อะไรอยู่แล้ว ดังนั้นจึงคิดว่านักการเมืองควรเอาเวลาไปทำงานเพื่อประโยชน์ของประชาชนดีกว่าจะมาถกเถียงกันเรื่องนี้ เเต่เตรียมตัวสู่ตามกติกาดีกว่า

กระแส “รวมไทยสร้างชาติ” ดีต่อเนื่อง “พีระพันธุ์” เมินเป็นนั่งร้าน “บิ๊กตู่”

ส่วนที่นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฎ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ไม่หวั่นหลังนายพีระพันธุ์ ประกาศกวาด ส.ส. ยกภาคใต้ นั้น นายพีระพันธุ์ กล่าวว่า ทุกพรรคก็ต้องพร้อมเผชิญหน้ากับการเลือกตั้งอยู่แล้ว และไม่รู้สึกลำบากใจว่าจะเป็นการต่อสู้ตัดคะแนนกันเอง เพราะทุกพรรคการเมืองมีสิทธิ์ที่จะเสนอแนวทางทำงานให้ประชาชน ส่วนประชาชนจะเลือกใครก็เป็นสิทธิ์