"ปองพล" ร่วมงาน "รวมไทยสร้างชาติ" หนุน "ประยุทธ์" แคนดิเดตนายกฯ

"ปองพล" ร่วมงาน "รวมไทยสร้างชาติ" หนุน "ประยุทธ์" แคนดิเดตนายกฯ

"ปองพล" ร่วมงาน รวมไทยสร้างชาติ เชียร์ “ประยุทธ์” 1 ในแคนดิเดตนายกฯ แต่ต้องรอพรรคเคาะ เชื่อมีผลงานประจักษ์ ชี้สถานการณ์แบบนี้ต้องได้คนที่ตัดสินใจเด็ดขาด

นายปองพล อดิเรกสาร อดีตรองนายกรัฐมนตรี ซึ่งมาร่วมงานประชุมพรรครวมไทยสร้างชาติกล่าวว่า การจะมาร่วมพรรคการเมือง ความเชื่อมันเป็นเรื่องสำคัญ และชื่อเสียงของผู้ที่มาร่วมก็สำคัญ ซึ่งทุกคนที่เข้ามาร่วมในพรรคนี้ก็มีชื่อเสียง และไม่มีอะไรด่างพร้อย ส่วนตนมาร่วมคราวนี้ได้รับหน้าที่ให้คำแนะนำ อะไรที่สุดโต่งไปจะช่วยดึง อะไรที่หย่อนจะช่วยดัน 

ทั้งนี้ จากการดูรายชื่อคนที่เกี่ยวข้องกับพรรค มองว่าพรรคสามารถเดินต่อไปได้ทางการเมืองและเชื่อมั่นว่าบุคคลเหล่านี้จะนำพรรคได้ และสามารถแก้ปัญหาต่างๆของประชาชน เพราะแต่ละคนเป็น ส.ส. กันมารู้ความต้องการของประชาชน

เมื่อถามว่า พรรคจะสนับสนุน พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เป็นนายกรัฐมนตรีหรือไม่ นายปองพล กล่าวว่า การจะสนับสนุนใครต้องดูที่ผลงาน ความพร้อม และสถานการณ์ของโลกของประเทศเป็นสำคัญ เมื่อนำรายชื่อผู้ที่อยู่ในข่ายที่จะเป็นผู้นำประเทศได้มาเรียงดู ก็มีชื่อของ พลเอกประยุทธ์ และเขาก็มีผลงาน ซึ่งสถานการณ์โลกที่เป็นอยู่แบบนี้ ก็ต้องเลือกคนที่ตัดสินใจได้เด็ดขาด 8 ปีของพลเอกประยุทธ์ก็พิสูจน์ให้เห็นผลงาน และประเด็นสำคัญคือความซื่อสัตย์สุจริต ถ้าไม่มีข้อนี้ก็อยู่ไม่ได้จนถึงทุกวันนี้ ดังนั้นการสนับสนุนใครก็ต้องมีเหตุผล ไม่ใช่อยู่ดีๆนึกเสนอชื่อใครขึ้นมาก็ได้ ไม่ใช่ใครที่จะมานำก็ได้ ดังนั้นก็ต้องเลือกให้ดี เพราะเกี่ยวกับประเทศชาติเป็นส่วนใหญ่ ซึ่งการเสนอชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี สามารถเสนอได้ถึง 3 ชื่อและตนเป็นแค่เสียงหนึ่งที่เสนอความคิดเห็นนี้เท่านั้น แต่ก็ต้องหารืออีกครั้ง ส่วนพลเอกประยุทธ์จะเข้ามาร่วมงานการเมืองกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่ ตนตอบไม่ได้ เเต่ส่วนตัวสนับสนุนและอาจเป็น 1 ในรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี แต่ก็ต้องหารือกันอีกที เพราะพลเอกประยุทธ์เป็นผู้ใหญ่ จะไปชี้บอกให้ไปทางไหนคงไม่ได้

เมื่อถามย้ำว่า ไม่กลัวเสนอรายชื่อซ้ำกับพลังประชารัฐ หรือไม่ นายปองพลกล่าวว่า ตนก็ไม่ทราบ ให้ไปสอบถามพรรคพลังประชารัฐ