"ถาวร" แย้ม จับมือ "รวมไทยสร้างชาติ" ฉะ ไม่ถูกใจ "ประยุทธ์" ปฏิรูปประเทศ

"ถาวร" แย้ม จับมือ "รวมไทยสร้างชาติ" ฉะ ไม่ถูกใจ "ประยุทธ์" ปฏิรูปประเทศ

"ถาวร" ร่วมยินดี "รวมไทยสร้างชาติ" แย้ม มีโอกาสจับมือกับคนอุดมการณ์เดียวกัน ลั่น "ประยุทธ์" ปฏิรูปยังไม่ถูกใจ แนะ ถ้าอยากไปต่อต้องจริงจัง เผย เด็กเก่าปชป. เลือดข้นกว่าน้ำ

ที่สโมสรราชพฤกษ์ นายถาวร เสนเนียม อดีต รมช.คมนาคม และ อดีตแกนนำ กปปส. ในฐานะผู้สนับสนุนพรรคไทยภักดี ให้สัมภาษณ์ภายหลังร่วมแสดงความยินดีกับพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่า ติดตามการทำงานของนายพีระพันธุ์ สาลีรัฐวิภาค หัวหน้าพรรครวมไทยสร้างชาติ มานาน เห็นความตั้งใจจริง และความสามารถในการบริหารประเทศ ในช่วงที่มีการแข่งขันหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ตนก็สนับสนุน นายพีระพันธุ์ เห็นความแน่วแน่ตั้งใจ หลังจากนั้นก็แลกเปลี่ยนความคิดเห็นทางการเมืองกันมาโดยตลอด โดยการแถลงของนายพีระพันธุ์ ในการตั้งพรรค ยืนยันในความเป็นอิสระ มุ่งเน้นการแก้ปัญหาประเทศ สิ่งที่เรารอคอยคือการปฏิรูปก่อนการเลือกตั้ง ต้องการเห็นยุทธศาสตร์ชาติขับเคลื่อนไปข้างหน้า ความรู้รักสามัคคี สิ่งเหล่านี้ตนคิดว่ามีเพียบพร้อมอยู่ในความคิดของนายพีระพันธุ์

นายถาวร กล่าวอีกว่า ส่วนอนาคตทางการเมืองข้างหน้า พรรคไทยภักดีจะมีโอกาสร่วมงานกับพรรครวมไทยสร้างชาติหรือไม่นั้น ตนคิดว่าพรรคของเรา 2-3 ท่านมีแนวคิดตรงกัน คือ จงรักภักดี ตั้งใจแน่วแน่ที่จะขับเคลื่อนการปกครองในระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข เมื่อเป็นเช่นนี้ การจับมือด้วยกันหรือเดินไปด้วยกัน หรือร่วมกันปฏิรูปประเทศ เมื่อเป็นไปได้ โอกาสจับมือกันมีสูง

“ความร่วมมือเกิดขึ้นได้เสมอกับคนที่มีเจตนารมณ์ และความหวังดีกับประเทศ เงื่อนเวลาไม่ใช่เป็นสิ่งจำเป็น การตัดสินใจตามสถานการณ์เกิดขึ้นได้ภายใต้วัตถุประสงค์เดียวกัน อุดมการณ์เดียวกัน และนโยบายคล้ายคลึงกัน” นายถาวร กล่าว

เมื่อถามว่า เมื่อเป็นลักษณะเช่นนี้จะสนับสนุน พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม เป็นนายกรัฐมนตรีอีกครั้งหรือไม่ นายถาวร กล่าวว่า แต่ละพรรคอาจมีแนวทางไม่เหมือนกัน ตนต้องการเห็นการปฏิรูปประเทศ ตนออกไปขับเคลื่อนบนท้องถนน 204 วัน เสียชีวิต 26 คน บาดเจ็บ 800 กว่าคน ติดคุกอีก 100 กว่าคน การปฏิรูปประเทศวันนี้ พูดดังๆ ยังไม่ถูกใจเท่าที่ตนคาดหวัง ยังคงอยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ ยังงมอยู่ที่สภาปฏิรูปแห่งชาติ (สปช.) สภาขับเคลื่อนการปฏิรูปประเทศ (สปท.) และกรรมการขับเคลื่อนที่มอบหมายให้ข้าราชการขับเคลื่อนมากเกินไป ดังนั้นถ้า พล.อ.ประยุทธ์ อยากเป็นผู้นำต่อ ต้องหันกลับมามองเรื่องปฏิรูปประเทศอย่างจริงจัง โดยเฉพาะอย่างยิ่ง นายทุนผูกขาดและนายทุนสามานย์ รวมถึงการทุจริตการเลือกตั้ง โดยเฉพาะพวกล้มล้างสถาบัน 

เมื่อถามว่า อดีตสมาชิกพรรคประชาธิปัตยที่ออกมาอยู่กระจัดกระจายมีโอกาสที่จะมาร่วมงานกันหรือไม่ นายถาวร กล่าวทันทีว่า “พวกเรา เลือดข้นกว่าน้ำ