"พรรคไทยสมาร์ท" เผย พร้อมนำเทคโนโลยี สร้างรายได้ ปลดหนี้ปชช.

"พรรคไทยสมาร์ท" เผย พร้อมนำเทคโนโลยี สร้างรายได้ ปลดหนี้ปชช.

“หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท” ซัด นโยบายแจกเงิน แก้ปัญหาปลายเหตุ ใช้ไม่กี่วันก็หมด พร้อม นำเทคโนโลยี ช่วยสร้างรายได้ให้ ปชช. แนะ ปลูกฝั่งค่านิยมใหม่ ต้องหารายได้เข้าประเทศ แทนการกู้เงิน เพื่อลดภาระ

นายเกียรติภูมิ สิริพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสมาร์ท กล่าวว่า จากนี้จะเป็นช่วงเวลาที่พรรคการเมืองได้เตรียมพร้อมสู่การเลือกตั้งครั้งหน้า ซึ่งนโยบายประชานิยมประเภทลดแลกแจกแถมที่มีการใช้กันอยู่นั้น ตนคิดว่าการแจกเงินแบบให้เปล่า เป็นนโยบายที่แก้แค่ปลายเหตุเท่านั้น ซึ่งตนมองว่า เราควรแก้ที่ต้นเหตุมากกว่า เพราะนโยบายลักษณะนั้น ไม่ได้ช่วยทำให้การสร้างรายได้ของประชาชนดีขึ้น โดยประชาชนที่ได้ไป ก็จะใช้เพียงไม่กี่วันก็หมด ดังนั้น เราควรเข้าไปช่วยด้วยการนำเทคโนโลยีที่ดีสุดในโลก มาช่วยสร้างรายได้ให้ประชาชนมากกว่า ซึ่งจะทำให้ประชาชน ยืนอยู่ได้ด้วยตัวเอง ไม่ต้องรอการช่วยเหลือเพียงอย่างเดียว 

นายเกียรติภูมิ กล่าวอีกว่า เรื่องเทคโนโลยี พรรคไทยสมาร์ท เราได้เสนอตัวจะนำเทคโนโลยีระดับโลก มาสร้างรายได้ เพื่อปลดหนี้ให้กับประชาชน เพราะเรามีความเชี่ยวชาญเรื่องนี้เป็นพิเศษ รวมถึงมีความกล้าที่จะฉีกกรอบ ต่างกับพรรคอื่น ที่ไม่เคยลงมือทำ โดยตนจะนำแพลตฟอร์ม เช่น ด้านเกษตร ที่จะช่วยแก้ปัญหาพ่อค้าคนกลางกดราคา หากเรามีแพลตฟอร์มเข้ามารองรับ เป็นตัวเชื่อมระหว่างเกษตรกร กับผู้บริโภค ก็จะทำให้เกษตรกรได้รับราคาอย่างเป็นธรรม และลืมตาอ้าปากได้ รวมถึงเราจะสามารถพัฒนาเป็นศูนย์กลางอาหารโลก ได้ไม่ยากด้วย

“ผมมองว่าจากนี้เราต้องปลูกฝั่งค่านิยมใหม่ว่าประเทศไทย ต้องหารายได้เข้าประเทศแทนการกู้เงิน เพราะการกู้เงิน เราต้องคืนเงิน และดอกเบี้ย ซึ่งเป็นภาระมาก แต่ถ้าเราเปลี่ยนความคิดเป็นการสร้างรายได้เข้าประเทศแทนด้วยเทคโนโลยี เราก็จะมีรายได้ตลอด ดังนั้น ผมเห็นว่าผู้นำประเทศ ควรให้ความสำคัญกับเทคโนโลยีให้มากขึ้น จะได้ก้าวทันโลกที่พัฒนาไปอย่างรวดเร็วแล้ว โดยใช้โอกาสนี้ สร้างรายได้ให้กับประชาชนอยู่ดีกินดีแบบมั่นคง มากกว่าแจกเงินที่ใช้ได้เพียงไม่กี่วันเท่านั้น" นายเกียรติภูมิ กล่าว