“นิพนธ์”ระบุนายกฯไม่ส่งสัญญาณปรับครม.-ปัดตอบปรับ“จุติ”พ้นรมต.โควตาปชป.

“นิพนธ์”ระบุนายกฯไม่ส่งสัญญาณปรับครม.-ปัดตอบปรับ“จุติ”พ้นรมต.โควตาปชป.

“นิพนธ์”ระบุนายกฯไม่ส่งสัญญาณปรับครม.-ปัดตอบชงปรับ“จุติ”พ้นรมต.โควตาพรรคประชาธิปัตย์ ชี้ไม่ต้องพึ่ง “บิ๊กป้อม” เคลียร์ใจชทพ. หลังงดออกเสียง “จุรินทร์”

นายนิพนธ์ บุญญามณี รมช.มหาดไทย รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ระบุถึง กล่าวถึงการกรณีที่ส.ส.พรรคชาติไทยพัฒนามีการลงมติไม่ไว้วางใจ ด้วยการงดออกเสียงให้นาย จุรินทร์ ลักษณวิศิษฐ์ รองนายกรัฐมนตรี รมว.พาณิชย์ หัวหน้าพรรคปชป. ว่า พรรคได้แถลงท่าทีไปแล้วและไม่ขอพูดอีก และไม่จำเป็นที่พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หน้าพรรคพลังประชารัฐ ต้องเป็นคนกลางในการเคลียร์ใจ แต่จะเป็นการพูดคุยกันเองในฐานะพรรคร่วม
 

ส่วนกรณีการปรับคณะรัฐมนตรีในสัดส่วนของนายจุติ ไกรฤกษ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นายนิพนธ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังไม่มีอะไร ส่วนทางจะมีการปรับจะมีการส่งรายชื่อให้กับนายกรัฐมนตรีหรือไม่เนื่องจากเป็นโค้งสุดท้าย พรรคประชาธิปัตย์หากจะมีการปรับอะไรก็ต้องคุยกันใน ชั้นกรรมการบริหารพรรคเนื่องจากการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรี ต้องเริ่มต้นจากที่คณะกรรมการบริหาร และนำเข้าสู่ที่ประชุมสมาชิกสภาผู้แทนราษฎรของพรรค ซึ่งขณะนี้ยังไม่มีการส่งสัญญาณมาแต่อย่างใด