“ประวิตร” เผย 6ส.ส.ปากน้ำ โหวตสวน มท.1 ขอโทษแล้ว แจง ยอมรับไม่ติดใจ

“ประวิตร” เผย 6ส.ส.ปากน้ำ โหวตสวน มท.1 ขอโทษแล้ว แจง ยอมรับไม่ติดใจ

“ประวิตร” เผย 6 ส.ส.สมุทรปราการ ขอโทษ ปม โหวตสวน “อนุพงษ์-สุชาติ” แล้ว แจง ไม่ติดใจ ต้องรับที่เขาโหวตไป ชี้ เป็นความน้อยเนื้อต่ำใจ ไม่รู้จะทำอย่างไร จ่อชง กก.บห. แต่ไม่ต้องตั้งสอบ มีบทลงโทษอยู่แล้ว ป้อง มูลนิธิป่ารอยต่อฯ ไม่เกี่ยวการเมือง มึน ไม่รู้ “พิเชษฐ” รับเงินกับใคร

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ถึงกรณี 6 ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชารัฐ โหวตสวน พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดารมว.มหาดไทย และนายสุชาติ ชมกลิ่น รมว.แรงงาน ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ระหว่างลงพื้นที่สมุทรปราการว่า ไปถามเขาดู โดยเป็นที่สังเกตว่า พล.อ.ประวิตร มีสีหน้าอารมณ์ดี

เมื่อถามว่า ยังติดใจกับเรื่องที่เกิดขึ้นหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “เราก็ต้องรับที่เขาโหวตไปนะ”

เมื่อถามว่า ไม่โกรธใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร “มันเป็นเรื่องความน้อยเนื้อต่ำใจของเขานะ ผมก็ไม่รู้จะทำยังไง

เมื่อถามว่า ส.ส.สมุทรปราการมีการขอโทษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร พยักหน้า พร้อมกับกล่าวว่า เขาขอโทษ

เมื่อถามว่า ให้อภัยหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ผมก็ต้องเอาเข้ากรรมการบริหารพรรค”

เมื่อถามว่า จะต้องกรรมการสอบหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องสอบ มันทำไปแล้ว เมื่อถามว่า จะมีบทลงโทษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “ก็มีอยู่แล้ว”

เมื่อถามว่า ขณะนี้มีประเด็นพูดถึงมูลนิธิป่ารอยต่อฯ ว่าอาจถูกใช้ผิดวัตถุประสงค์ พล.อ.ประวิตร กล่าวทันทีว่า “ผมไม่รู้เรื่องๆ คุณไปถามคนที่เขาปล่อยข่าวสิ ป่ารอยต่อฯไม่ได้ทำอะไรนิ”

เมื่อถามว่า วัตถุประสงค์ห้ามยุ่งเกี่ยวกับการเมือง พล.อ.ประวิตร กล่าวอย่างมีอารมณ์ว่า “ก็ไม่เกี่ยว ผมเกี่ยวคนเดียว ป่ารอยต่อฯ ไม่เกี่ยว ผมเป็นหัวหน้าพรรคไม่เกี่ยวได้ไง

เมื่อถามว่า นายพิเชษฐ สถิรชวาล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ระบุว่าไปรับเงินในมูลนิธิป่ารอยต่อฯ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า “รับกับใครผมจะรู้ไหม รับไหม รับกับใคร ไม่เจอ ผมเจอก็เจอในเรื่องของการทำงานเท่านั้นเอง

เมื่อถามว่า ป.ป.ช. รับสอบเรื่องนี้ด้วย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า รับไปเลย ก็เหมือนเรื่องนาฬิกาตนก็รับไปเลย เรื่องจริงเป็นไงก็ว่าไป ผมไม่กลัวหรอก

เมื่อถามว่า 6ส.ส.สมุทรปราการ จะลงเลือกตั้งในนามพรรคพลังประชารัฐ ครั้งหน้าหรือไม่พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ถามเขาดู ถามตนไม่ได้