"จิราพร" เตรียมขยายผล หลัง ซักฟอก จ่อ ดำเนินคดี "รัฐบาลประยุทธ์"

"จิราพร" เตรียมขยายผล หลัง ซักฟอก จ่อ ดำเนินคดี "รัฐบาลประยุทธ์"

"จิราพร" ชี้ ผลลงมติ "ศึกซักฟอก" สวนความรู้สึก ปชช. ทั้งประเทศ ที่ทนความไร้ประสิทธิภาพ ของ "รัฐบาลประยุทธ์" เผย ได้ข้อมูลตรวจสอบหลั่งไหลเข้ามา จ่อ ขยายผล ยื่นดำเนินคดี ลั่น "พท." เช็กบิล รัฐบาล จนกว่าจะถึงเลือกตั้ง

นางสาวจิราพร สินธุไพร ส.ส.ร้อยเอ็ด และกรรมการบริหารพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจ ยังได้รับความไว้วางใจจากสภาผู้แทนราษฎรให้ดำรงตำแหน่งต่อ ว่า ผลการลงมติไม่ไว้วางใจในครั้งนี้สวนทางกับความรู้สึกของพี่น้องประชาชนทั้งประเทศที่ต้องจำทนต่อการบริหารที่ผิดพลาด ส่อทุจริต ผิดกฎหมาย และไร้ประสิทธิภาพของรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ตลอดหลายปีที่ผ่านมา

อย่างไรก็ดี พรรคเพื่อไทยขอขอบคุณพี่น้องประชาชนที่มีส่วนร่วมในการตรวจสอบรัฐบาล ซึ่งมีข้อมูลที่เป็นประโยชน์ต่อการอภิปรายหลั่งไหลมาจากภาคประชาสังคมเป็นจำนวนมาก ทั้งนี้ ขอให้พี่น้องประชาชนเชื่อมั่นในระบบรัฐสภา สามารถเป็นปากเป็นเสียงแทนประชาชน ควบคุมตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจของรัฐบาล เพื่อรักษาผลประโยชน์ของประชาชน แม้วันนี้รัฐบาลจะรอดจากการลงมติในสภาฯ แต่วิกฤติศรัทธาของรัฐบาลที่เกิดขึ้นตั้งแต่วันที่เข้าสู่อำนาจจนกระทั่งถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ จะทำให้ไม่สามารถฝ่าด่านศรัทธาประชาชนได้เมื่อวันเลือกตั้งมาถึง

การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ไม่สูญเปล่า จะมีการขยายผลต่อเนื่องหลังจากการอภิปราย โดยเฉพาะการยื่นดำเนินคดีกับพล.อ.ประยุทธ์ และรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง จากวันนี้พรรคเพื่อไทยจะเดินหน้าใช้ทุกวินาทีของสภาผู้แทนราษฎรที่เหลืออยู่ ในการทำงานเพื่อประชาชนและตรวจสอบถ่วงดุลอำนาจรัฐบาลอย่างเข้มข้นจนกว่าจะถึงวันเลือกตั้ง และเชื่อว่าเมื่อวันนั้นมาถึงรัฐบาลจะไม่สามารถฝ่าด่านการลงมติของประชาชนได้อย่างแน่นอน” นางสาวจิราพร กล่าว