“กานต์กนิษฐ์” เปิดใจปม “ชัยวุฒิ” ลั่นอย่านำครอบครัวเป็นเครื่องมือการเมือง

“กานต์กนิษฐ์” เปิดใจปม “ชัยวุฒิ” ลั่นอย่านำครอบครัวเป็นเครื่องมือการเมือง

“กานต์กนิษฐ์” เปิดใจครั้งแรก! โหวตไว้วางใจ “ชัยวุฒิ” สามี ปมถูกซักฟอกเรื่องจริยธรรม ขอบคุณทุกกำลังใจ เผยไม่ว่าบทสรุปเรื่องครอบครัวเป็นอย่างไร แต่ยอมรับการตัดสินใจร่วมกัน พร้อมจะดูแลลูกอย่างดีที่สุด ลั่นไม่ปรารถนาให้ใครเอาไปเป็นเครื่องมือการเมือง

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2565 นางกานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ หรือ “กานต์” ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ และภริยาของนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รมว.ดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม (ดีอีเอส) โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ พร้อมภาพประกอบเป็นการกดปุ่มไว้วางใจนายชัยวุฒิ ภายหลังที่ประชุมสภาลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจเสร็จสิ้น ว่า หลังจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจสิ้นสุดลง นี่เป็นครั้งแรกที่กานต์ขอใช้พื้นที่นี้ พูดถึงเหตุการณ์ต่างๆที่ผ่านมา ก่อนอื่นกานต์ ต้องขอขอบคุณทุกกำลังใจ ที่ส่งให้กานต์และครอบครัวตลอดช่วงเวลาอภิปรายที่ผ่านมา 

นางกานต์กนิษฐ์ ระบุว่า ในการอภิปรายครั้งนี้ของกรณีคุณชัยวุฒิ  กานต์มองว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องภายในครอบครัวของเรา  ไม่ว่าบทสรุปของครอบครัวกานต์จะลงเอยอย่างไร  กานต์และคุณชัยวุฒิ ยอมรับการตัดสินใจของกันและกันและพร้อมจะดูแลลูกๆ ของเราอย่างดีที่สุด 

นางกานต์กนิษฐ์ ระบุอีกว่า กานต์ไม่ปรารถนาให้ใครก็ตามเอาเรื่องภายในครอบครัวของกานต์ มาเป็นเป็นเครื่องมือทางการเมืองมาพูดในสภา เพื่อสร้างเครดิตให้ตัวเอง ลูก ๆ ของกานต์ยังไม่บรรลุนิติภาวะ เขายังเด็กและไม่ควรมารับรู้เรื่องที่ผู้ใหญ่ก่อขึ้น และเขาอาจจะต้องเผชิญกับสายตาแปลก ๆ จากสังคมที่โรงเรียนของเค้า 

“วันนี้เป็นวันลงมติกัน กานต์ใช้เวลาครุ่นคิดอยู่นานอย่างมีสติว่า กานต์ต้องแบ่งแยกให้ได้ ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนตัวและที่สำคัญเหนือสิ่งใด  คือความรู้สึกของลูกๆ   เมื่อลูกโตขึ้นหนูจะเข้าใจว่า ไม่ว่าใครพยายามจะทำร้ายครอบครัวเราในสภาฯ อย่างไร....ทุกอย่างที่แม่ทำ แม่จะไม่ทำให้ลูกๆ เสียใจ” นางกานต์กนิษฐ์ ระบุ

“กานต์กนิษฐ์” เปิดใจปม “ชัยวุฒิ” ลั่นอย่านำครอบครัวเป็นเครื่องมือการเมือง

อนึ่ง เมื่อวันที่ 22 ก.ค. 2565 ที่ผ่านมา ภายหลังเสร็จสิ้นการอภิปรายวันสุดท้าย นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ว่าหนักใจหรือไม่ต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านครั้งนี้ เพราะถูกกล่าวหาถึงประเด็นจริยธรรมร้ายแรง โดยระบุเพียงว่า รอให้โหวตเสร็จก่อนแล้วจะให้สัมภาษณ์ เพราะเดี๋ยวจะมีประเด็น

ส่วนประเด็นการอภิปรายตัวรัฐมนตรีเองดุเดือน นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่เห็นมีอะไรเลย ไว้ขอกลับบ้านและโหวตเสร็จจะให้สัมภาษณ์ เมื่อถามต่อว่ากังวลใจหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่รู้

ผู้สื่อข่าวถามว่าเชื่อมั่นในเสียงโหวตของรัฐบาลหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า อันนี้ตนไม่ทราบ ทั้งนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกฯหลังมีการชี้แจงเสร็จว่านายกฯพอใจมากน้อยแค่ไหน และไม่ได้ประเมินคำตอบของตัวเอง เพราะประเมินไม่ได้ตนไม่เคยประเมิน ขอให้สื่อประเมินให้หน่อย เมื่อถามว่าเต็ม 10 ให้เท่าไหร่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า แล้วแต่

ส่วนกรณีข่าวมีสูตรปรับคณะรัฐมนตรี ออกมา มีตำแหน่งรัฐมนตรีดีอีเอสด้วย นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบ ก่อนนายชัยวุฒิย้ายถามสื่อว่า ทำไมนักข่าวถึงรู้ว่าจะปรับครม.ตนยังไม่รู้เลย ใครเป็นคนให้ข่าว ส่วนเชื่อหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ เพราะการปรับครม.เป็นอำนาจของนายกฯ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้ท่าทีของนายชัยวุฒิ ได้เลี่ยงที่จะตอบคำถามสื่อมวลชน จนกระทั่งช่วงค่ำ ก่อนที่ผู้นำฝ่ายค้านจะอภิปรายสรุป นายชัยวุฒิ ได้เดินลงจากประชุม สะพายกระเป๋ามาเพียงลำพัง ไร้ผู้ติดตาม โดยมีสีหน้าเรียบเฉย เมื่อเจอสื่อ ถึงกับพูดว่า “นึกว่าสื่อกลับไปกันหมดแล้ว”