“ชัยวุฒิ"รูดซิปปากปัดตอบปมจริยธรรมร้ายแรง-ไม่รู้สูตรปรับครม.พ้นดีอีเอส

“ชัยวุฒิ"รูดซิปปากปัดตอบปมจริยธรรมร้ายแรง-ไม่รู้สูตรปรับครม.พ้นดีอีเอส

“ชัยวุฒิ"รูดซิปปากปัดตอบปมจริยธรรมร้ายแรง ขอพูดทีเดียวหลังโหวตเสร็จ ไม่รู้สูตรปรับครม.ดีอีเอส ชี้เป็นอำนาจนายกฯ

ที่รัฐสภา นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม และรองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ว่าหนักใจหรือไม่ต่อการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านครั้งนี้ เพราะถูกกล่าวหาถึงประเด็นจริยธรรมร้ายแรง โดยระบุเพียงว่า รอให้โหวตเสร็จก่อนแล้วจะให้สัมภาษณ์ เพราะเดี๋ยวจะมีประเด็น

ผู้สื่อข่าวถามว่า ประเด็นการอภิปรายตัวรัฐมนตรีเองดุเดือน นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่เห็นมีอะไรเลย ไว้ขอกลับบ้านและโหวตเสร็จจะให้สัมภาษณ์ เมื่อถามต่อว่า กังวลใจหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่รู้
 

เมื่อถามว่าเชื่อมั่นในเสียงโหวตของรัฐบาลหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า อันนี้ตนไม่ทราบ ทั้งนี้ไม่ได้มีการพูดคุยกับนายกฯหลังมีการชี้แจงเสร็จว่านายกฯพอใจมากน้อยแค่ไหน และไม่ได้ประเมินคำตอบของตัวเอง เพราะประเมินไม่ได้ตนไม่เคยประเมิน ขอให้สื่อประเมินให้หน่อย เมื่อถามว่าเต็ม 10 ให้เท่าไหร่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า แล้วแต่
 

เมื่อถามว่า มีสูตรปรับคณะรัฐมนตรีออกมามีตำแหน่งรัฐมนตรีดีอีเอสด้วย นายชัยวุฒิ กล่าวว่า เรื่องนี้ตนยังไม่ทราบ ก่อนนายชัยวุฒิย้ายถามสื่อว่า ทำไมนักข่าวถึงรู้ว่าจะปรับครม.ตนยังไม่รู้เลย ใครเป็นคนให้ข่าว ส่วนเชื่อหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ เพราะการปรับครม.เป็นอำนาจของนายกฯ 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันเดียวกันนี้ท่าทีของนายชัยวุฒิ ได้เลี่ยงที่จะตอบคำถามสื่อมวลชน จนกระทั่งช่วงค่ำ ก่อนที่ผู้นำฝ่ายค้านจะอภิปรายสรุป นายชัยวุฒิ ได้เดินลงจากประชุม สะพายกระเป๋ามาเพียงลำพัง ไร้ผู้ติดตาม โดยมีสีหน้าเรียบเฉย เมื่อเจอสื่อ ถึงกับพูดว่า “นึกว่าสื่อกลับไปกันหมดแล้ว”