"คฑาเทพ" โอด "กลุ่ม16" เป็นเหยื่อเกมการเมืองของ "ธรรมนัส"

"คฑาเทพ" โอด "กลุ่ม16" เป็นเหยื่อเกมการเมืองของ "ธรรมนัส"

"คฑาเทพ" แจงยิบ ปมไลน์หลุด พรรคเล็กรับเงินค่าเลี้ยงดู ชี้เป็นเอกสารเท็จ โอดเป็นเหยื่อในเกมแย่งอำนาจของ "ธรรมนัส" ชี้ ไม่ชนะในเกม ตีโพยตีพาย

          นายคฑาเทพ  เตชะเดชเรืองกุล ส.ส.บัญชีรายชื่อ และหัวหน้าพรรคเพื่อชาติไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่ปรากฎภาพพร้อมลายเซ็นต์ ซึ่งมีผู้ระบุว่าเป็นกรณีที่พรรคเล็กรับเงินค่าเลี้ยงดูที่บ้านป่ารอต่อ ว่า  เรื่องนี้ไม่มีอะไร ไม่มีประเด็น เป็นการเมือง และเป็นเกมการเมืองที่ต้องการทำให้อะไรบางอย่าง ทั้งนี้เอกสารที่เป็นภาพในไลน์หลุดนั้น เป็นภาพตัดต่อ  ซึ่งบุคคลที่ปรากฎในภาพและเสียหาย อยู่ระหว่างการปรึกษาทนายเพื่อดำเนินการฟ้องร้อง อย่างไรก็ดีเรื่องนี้ตนไม่ให้ราคา ยืนยันว่าไม่มีอะไร และเป็นการตอบโต้กันทางการเมือง

 

 

          เมื่อถามว่าเกมการเมืองที่ว่ามาจาก ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา และหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ใช่หรือไม่ นายคฑาเทพ กล่าวว่า “ใช่ครับ”

 

          เมื่อถามว่ามองว่าเป็นเรื่องอะไรที่ทำให้บาดหมางกัน นายคฑาเทพ กล่าวว่า “ผมไม่มีอะไรกับเขาอยู่แล้ว บางครั้งเขาอยากให้กลุ่ม 16 ไปทำอย่างใดอย่างหนึ่งให้เขา ซึ่งเราทำอะไรเป็นมติของกลุ่ม ไม่ได้เดินตามเกมของเขาทุกเรื่อง แต่สิ่งที่ให้ได้ก็ให้ แต่ที่ให้ไม่ได้ ก็ไม่ให้ ผมถือว่าไม่ให้ราคาเรื่องนี้”

          เมื่อถามว่าเรื่องนี้เกี่ยวกับการลงมติไม่ไว้วางใจนายกฯ ใช่หรือไม่ นายคฑาเทพ กล่าวว่า “มีส่วน”

 

          เมื่อถามว่ากรณีที่พรรคเล็กรับเงินค่าเลี้ยงดูมีคนจะไปร้องเรียนให้ตรวจสอบว่าผิดกฎหมายกรณีรับเงินเกิน3,000 บาท นายคฑาเทพ กล่าวว่า ไม่เป็นไรฟ้องก็ฟ้องไป แต่ตนที่ไปฟ้องเขามีหลักฐานอะไรหรือไม่ หากกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) รับเรื่องไว้และเรียกสอบ จะเรียกใครไปสอบ เอกสารที่มาจาก ร.อ.ธรรมนัส ต้องสอบ ร.อ.ธรรมนัสด้วย รวมถึงต้นตอว่ามาจากไหน ต้นน้ำ ปลายน้ำ

 

          "เราเป็นเหมือนเหยื่อทางการเมือง เขาจะเอากลุ่ม 16 ให้ไปเป็นไปอย่างที่เขาต้องการ เมื่อทำไม่ได้ แย่งอำนาจไม่ได้ ก็ตีโพยตีพาย ทำแบบนี้สร้างความเสียหาย พรรคเศรษฐไทยจะอยู่อย่างไร ใครจะยุ่งกับคุณ ที่บอกว่าจะเอาตรงนั้นตรงนี้ ผมถือว่าไม่มีราคา เป็นละครการเมือง ไม่มีข้อเท็จจริง ทำแบบนี้คือการตัดต่อเอกสาร ผิดกฎหมายคอมพิวเตอร์ ตอนนี้ผู้ใหญ่กำลังคุยกัน เชื่อว่าจะจบเร็วๆนี้” นายคฑาเทพ กล่าว

 

          นายคฑาเทพ กล่าวย้ำด้วยว่าเรื่องที่เกิดขึ้นกลุ่ม16 ได้คุยกันและมองว่าเป็นการข่มขู่กันมากกว่า  ไม่ได้กินกล้วยของใคร ทั้งนี้เท่าที่คุยกับน้องๆ บอกว่าเป็นการยืมเงิน ซึ่งมีคลิปมีหลักฐานและมีการยืมและแทนเงินกัน ดังนั้นจะตีแบบเหมารวมไม่ได้ อีกทั้งในไลน์หลุดซึ่งปรากฎเดือนมีนาคม 2563 ช่วงนั้น มีความเข้มงวดเรื่องการเข้าพบผู้ใหญ่ของรัฐบาล ต้องลงลายมือชื่อก่อนเข้าพบ ก่อนเข้าประชุม ดังนั้นภาพที่หลุดมาต้องตรวจอสบอีกครั้งว่าเป็นเรื่องต่างกรรมต่างวาระหรือไม่ ทั้งนี้ยืนยันว่า กลุ่ม 16 ยังรวมตัวไม่ยุบกลุ่มแน่นอน

 

 

          ขณะที่ นพ.ระวี มาศฉมาดล ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังธรรมใหม่ ปฏิเสธให้สัมภาษณ์ ระบุว่า “ยุ่งอยู่ ขอให้สัมภาษณ์อีกครั้งภายหลัง”