"จุติ" เคลียร์ลงตัวปชป."ไว้วางใจ"ไม่แตกแถว เว้น"ไชยยศ-ชวน"งดออกเสียง

"จุติ" เคลียร์ลงตัวปชป."ไว้วางใจ"ไม่แตกแถว เว้น"ไชยยศ-ชวน"งดออกเสียง

เช็คผลโหวต "จุติ" สยบศึกปชป.-เคลียร์ลงตัว เสียง "ไว้วางใจ" ไม่แตกแถวไม่เว้น "นายกฯชาย-ก๊วนคว่ำ" เว้น"ไชยยศ-ชวน"งดออกเสียง

ผู้สื่อข่าวรายงานจากรัฐสภา หลังจากที่ประชุมลงมติญัตติอภิปรายไว้วางใจ 11รัฐมนตรี จากการตรวจสอบผลการลงคะแนนพบว่า  นายจุติ ไกรฤกษ์ รมว.พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ซึ่งก่อนหน้านี้ปรากฎข่าวรอยร้าวในพรรคประชาธิปัตย์ และจะมีส.ส.ประกาศโหวตไม่ไว้วางใจ พบว่า ในส่วนของพรรคฝ่านค้านลงมติในทิศทางเดียวกัน

เว้นแต่7เสียงจากพรรคเพื่อไทยประกอบด้วย นายจักรพรรติ ไชยสาส์น  นายจาตุรงค์ เพ็งนรพัฒน์ นายธีระ ไตรสรณกุล นางพ่องศรี แซ่จึง  นายนิยม ช่างพินิจ  นายวุฒิชัย  กิตติธเนศวร  นายสุชาติ ภิญญโญ ซึ่งมีข่าวเตรียมย้ายพรรค ลงมติงดออกเสียง  ขณะที่ในส่วนของนายนพคุณ รัฐผไท ไม่ปรากฎลงคะแนน

ไม่ต่างจากพรรคก้าวไกล  พบว่า ส.ส.ที่เตรียมย้ายพรรคทั้ง นายเกษมสันต์ มีทิพย์ ลงมติไว้วางใจ

ขณะที่นายขวัญเลิศ พานิชมาท ส.ส.ชลบุรี นายคามรมพล พลกลาง  นายพีรเดช คำสมุทร  นายเอกภพ เพียรพิเศษ ลงมติงดออกเสียง

นอกจากนี้ในส่วนของพรรคร่วมฝ่ายค้านยังมี นายอนุมัติ ซูสารอ ส.ส.ปัตตานี พรรคประชาชาติลงมติเห็นชอบ นายศรัณย์วุฒิ ศรัณย์เกตุ  พรรคเพื่อชาติงดออกเสียง

ส่วนพรรคเศรษฐกิจไทยมี2เสียงคือ นายณัฏฐพล จรัสนพีพงษ์ นายธนะสิทธิ์ โควสุรัตน์ ที่งดออกเสียงและนายสถิระ เผือกประพันธุ์ ไม่ปรากฎลงคะแนน

ขณะที่ในส่วนของพรรคร่วมรัฐบาลเกือบทั้งหมดลงมติไว้วางใจ  เว้นแต่ในส่วนของน.ส.วทันยา บุนนาค ที่งดออกเสียง

ขณะที่ในส่วนของพรรคประชาธิปัตย์พบว่า  ลงมติเป็นไปในทิศทางเดียวกัน ไม่เว้นแม้แต่นายนเดชอิศม์ ขาวทอง ส.ส.สงขลา ซึ่งก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเป็นแกนนำคนสำคัญในการโหวตคว่ำนายจุติ ที่ลงมติไว้วางใจ

ส่วนนายไชยยศ จิรเมธากร ซึ่งก่อนหน้านี้ออกมาระบุว่าอาจลงมติไม่ไว้วางใจ พบว่าลงมติงดออกเสียง เช่นเดียวกับนายชวน หลีกภัยประธานสภา ซึ่งทำหน้าที่ประธานที่ประชุม

ส่วนนางกัณตวรรณ ตันเถียร ป่วยพักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยายาล ที่นายสินิตน์ เลิศไกร ติดเชื้อโควิดอยู่ระหว่างพักรักษาตัวไม่ปรากฎลงคะแนน

ขณะที่ในส่วนของพรรคเล็กโดยเฉพาะกลุ่ม16 พบว่า  นายดำรงค์ พิเดช นายพีระวิทย์ เรืองลือดลภาค นายคฑาเทพ เตชะเรืองกลุ่มลงมติไม่ไว้วางใจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า  ก่อนวันลงมติได้ปรากฎข่าวนายจุติ มีการเข้าพบแกนนำพรรคเพื่อหารือด้วยสีหน้าเคร่งเครียด ก่อนที่แกนนำพรรคจะออกออกยืนยันในช่วงโค้งสุดท้ายก่อนโหวตยืนยันว่า "พูดคุยกันเข้าใจแล้ว ไม่มีปัญหา"