“นายกฯ” ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลโหวตไว้วางใจ รมต. ยันยังไม่คิดปรับ ครม.

“นายกฯ” ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลโหวตไว้วางใจ รมต. ยันยังไม่คิดปรับ ครม.

“นายกฯ” ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลโหวตไว้วางใจรัฐมนตรี น้อมรับคำวิจารณ์ ไปปรับการทำงาน ย้อนสื่อหลังโดนจี้คะแนนไม่ไว้วางใจ “บิ๊กป๊อก” มากสุด “แล้วผ่านไหม” ยันยังไม่คิดปรับ ครม.

เมื่อวันที่ 23 ก.ค. 2565 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม กล่าวภายหลังลงมติอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า  ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่โหวตให้กับรัฐมนตรีและรัฐบาล จะเป็นกำลังใจให้พวกเราได้พยายามทำงานให้ดีที่สุดและทำงานให้มากขึ้น หลายอย่างในการอภิปรายก็ถือว่าเป็นเรื่องที่มีประโยชน์ต่อรัฐบาล แม้ว่าจะไม่ใช่ ข้อเท็จจริงบางก็ตาม จะปรับวิธีการทำงาน แต่ไม่ใช่ว่าเราทำงานดีทั้งหมด หรือไม่ดีทั้งหมด ได้รับข้อเสนอไป อะไรที่เป็นประโยชน์ก็จะนำไปปรับใช้ในการทำงานในระยะต่อไป

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีได้ขอบคุณพรรคร่วมรัฐบาลทุกคนและขอบคุณทุกคะแนนเสียง พร้อมกับระบุว่า นี่คือระบบประชาธิปไตย การทำงานของระบอบสภา 

เมื่อถามถึงคะแนนของ พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย ได้รับคะแนนไม่ไว้วางใจมากที่สุดนั้น พล.อ.ประยุทธ์ ย้อนถามกลับสื่อมวลชนว่า “แล้วผ่านไหม” 

นอกจากนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ยังปฏิเสธตอบผู้สื่อข่าวถึงประเด็นคะแนนของ พล.อ.อนุพงษ์ ถือเป็นการสั่งสอน และเป็นสิ่งสะท้อนว่าจะไม่ให้กลับมาเป็น รมว.มหาดไทย ในสมัยหน้าหรือไม่

พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวถึงการปรับคณะรัฐมนตรีว่า “ยัง ยัง ยัง ไม่ได้คิดอะไรหรอก” หลังจากนั้นได้ขอบคุณสื่อมวลชน ก่อนที่จะเดินทางกลับ