“มงคลกิตติ์”เล็งถก“ธรรมนัส”กล่อมพรรคเล็กร่วมล้มรัฐบาล-แนะเอากล้วยไปคืน

“มงคลกิตติ์”เล็งถก“ธรรมนัส”กล่อมพรรคเล็กร่วมล้มรัฐบาล-แนะเอากล้วยไปคืน

“มงคลกิตติ์”เล็งถก“ธรรมนัส”กล่อมพรรคเล็กร่วมล้มรัฐบาล-แนะเอากล้วยไปคืน เตรียมจัดหนัก นายกฯ-3 รมต. ท้าภท.-พปชร. เตรียมนักประท้วงให้พร้อม

นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ หัวหน้าพรรคไทยศรีวิไลย์ กล่าวว่า วันนี้ตนมีคิวในการอภิปรายไม่ไว้วางใจได้เวลา 40 นาที ขอให้ผู้ถูกอภิปรายเตรียมรับศึก ไม่ว่าจะเป็น นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคมนาย , นิพนธ์ บุญญามณี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ที่สมรู้ร่วมคิดกับ พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย รวมไปถึง พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี โดยดาบแรกน่าจะหนักพอสมควร ขอให้ทางพรรคภูมิใจไทยและพรรคพลังประชารัฐ เตรียมนักประท้วงมาให้เต็มอัตราศึก

ทั้งนี้นายมงคลกิตติ์ ได้โชว์ไม้ที่เตรียมมาสำหรับการอภิปรายโดยเป็นไม้ไผ่ปลายแหลม ทำหน้าที่พอยท์เตอร์ พร้อมระบุว่าจะไว้ใช้ชี้หน้ากลางสภา แต่เนื่องจากไม่สามารถพกอาวุธได้จึงใช้ไม้แทน ก็ไม่ทราบว่าประธานในที่ประชุมจะอนุญาตหรือไม่ ขณะเดียวกันย้ำว่าจะทำบทบาทเต็มที่ โดยจะเป็นฝ่ายค้านที่อิสระ ไร้รูปแบบ
 

ส่วนกรณีที่พรรคเล็ก กลุ่ม 16 มีท่าทีโลเลในการโหวตและยกเว้นบางคนนั้น นายมงคลกิตกล่าวว่าวันนี้ตนจะหารือกับ ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย เพื่อต้องการให้คุมเสียงกลุ่ม 16 ให้ครบ และต้นจะคุยกับพรรคเล็กอีกรอบ อย่าตัดสินใจจนกว่าจะได้ฟังคำอภิปรายต้นจะกล่อมให้ทุกคนเปลี่ยนใจจนกว่าจะถึงวันที่ 23 กรกฎาคมนี้ อยากให้ทุกคนกลับมารวมกันล้มรัฐบาลเหมือนเดิม

“เอามันอยู่ทำไม พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา เอาผู้ว่าชัชชาติดีกว่าตื่นทำงานตั้งแต่ตีสี่อยากให้นายกฯตื่นมาทำงานตีสี่บ้าง และเมื่อเช้าตนก็ตื่นตี 4 เพื่อมาเตรียมตัวอภิปรายไม่ไว้วางใจ มานั่งคิดว่าจะด่าคำไหนให้สุภาพที่สุด ยืนยันว่าการอภิปรายวันนี้มีอรรถรสไม่แพ้ละครช่อง 3 ตบจูบแบบจำเลยรัก แต่ถ้าใครอยากได้กล้วย ก็ประท้วงกันเยอะๆ  แต่ถ้าได้กล้วยไปแล้วก็อยากจะให้รอฟังการอภิปราย เผื่อจะได้เอากล้วยไปคืน และรับกล้วยประชาชนแทน เพื่อจะได้กลับมาเป็น ส.ส. อีก”
 

ผู้สื่อข่าวถามว่า นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี ระบุรัฐมนตรีคนไหนได้คะแนนน้อย อีก 7 วัน ประชาชนก็ลืมนั้น นายมงคลกิตติ์ กล่าวว่า ประชาชนจะไม่ลืม และคนที่ได้คะแนนห่วยสุด ไม่สมควรมีหน้าที่จะเป็นรัฐมนตรี หากเชื่อพญาศรีธนญชัยก็ไปตายได้แล้ว