เมื่อ ”สตรีหลังม่าน” หัก ”สหายผู้กอง” ลุ้น ”คัมแบค” ทำเนียบฯ

เมื่อ ”สตรีหลังม่าน” หัก ”สหายผู้กอง” ลุ้น ”คัมแบค” ทำเนียบฯ

เดิมพันครั้งสำคัญของ "สตรีหลังม่าน" ทั้งการกลับมาช่วยด้านคิดนโยบายหาเสียง และรีแบรนด์พรรคครั้งนี้  หากภารกิจลุล่วง โอกาสจะได้โบนัส กลับมาผงาดใน ครม.อีกครั้ง

   กลเกมการเมืองในพรรคพลังประชารัฐ กำลังเป็นตัวแปรในสมการการเมืองอย่างเลี่ยงไม่ได้ โดยเฉพาะเรื่องบาดหมางระหว่าง นายพล กับ ร้อยเอก ที่จบไม่ลง และอาจไม่มีทางจบ เมื่อมีจังหวะรุกเมื่อไหร่ ฝ่ายที่ได้เปรียบก็ไม่ปล่อยโอกาสให้หลุดมือ

   ย้อนไปดูปมปะทุคู่ร้อน ก่อนที่ "ผู้กองมนัส" ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า จะทิ้งเก้าอี้เลขาฯ พรรคพลังประชารัฐ  มีการวางเกม-วางข้อต่อรอง เสียงโหวตในวาระต่างๆ ของพรรคร่วมรัฐบาลเอาไว้ทุกชอต

   โดย "ลุง ป." ผู้มากบารมี เห็นดีเห็นงาม เอาตามแผนที่วางกันเอาไว้  ซึ่งมี "เสี่ย ว." ผู้คิดแผน ได้คัดเลือก 21 ส.ส. ที่ไว้ใจได้ มาร่วมกันลงมติขับตัวเองพ้นพรรคพลังประชารัฐ แล้วมาสร้างอาณาจักรใหม่ของตัวเอง
 

   รายที่มีบทบาทไม่น้อย คือ "สตรีหลังม่าน" พันธมิตรการเมืองของสหายผู้กอง ที่เคยอยู่ทีมเดียวกัน และตกปากรับหน้าที่เฝ้าดูแล และรายงานทุกความเคลื่อนไหวของ "ลุง ป." เพื่อประเมินทิศทางการเมือง ในการเดินหมาก

   เนื่องจากการขับเคลื่อนพรรคเศรษฐกิจไทย ทำให้ "ผู้กอง" ไม่มีเวลามากพอจะเข้าไปดูแล "นาย" แบบเช้าถึงเย็นถึงได้เหมือนก่อน 

   ในช่วงแรก "สตรีหลังม่าน" ปฏิบัติหน้าที่ไม่ขาดตกบกพร่อง ทุกความเคลื่อนไหว ใครเข้า ใครออก ใครมาหา "นาย" ข้อมูลไปถึงสหายผู้กองครบถ้วน
 

   ทว่า หลังเกิดเหตุพลิกผัน ตั้งแต่ "ผู้กองมนัส" หัก "บิ๊กน้อย" พล.อ.วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา ยึดเก้าอี้หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจมานั่งเอง พันธมิตรหลังม่านรายนี้ ก็จำเป็นต้องเลือกข้าง ระหว่างหนุน "ร้อยเอก"กบฎ หรือ "นายพล" แห่งทำเนียบฯ

    หลังจากถูกกล่อม ในที่สุด เธอก็ตัดสินใจเปลี่ยนข้าง ระยะต่อมาจึงออกอาการฟอร์มตก จนสหายผู้กองแทบไม่รับรู้ความเคลื่อนไหวอินไซด์จากหลังบ้านนาย จนเป็นเหตุให้ การประเมินสถานการณ์ นำไปสู่การตัดสินใจ "พลาด" ครั้งใหญ่

     หลายเหตุการณ์ต่างกรรมต่างวาระ ทำให้ "ทีมผู้กอง" ไม่พอใจท่าทีของสตรีหลังม่านอย่างมาก ถึงขั้นเสนอให้ตัดขาดสัมพันธ์การเมืองอย่างสิ้นเชิง เพราะเห็นว่าอีกฝ่ายนอกจากจะไม่รักษาสัญญาแล้ว ยังแปรพักตร์ มิหนำซ้ำยังเปิดดีลกับศัตรูคู่อาฆาตเบอร์ 1 

    ว่ากันว่า เดิมพันครั้งสำคัญของ "สตรีหลังม่าน" ทั้งการกลับมาช่วยคิดนโยบายหาเสียง และรีแบรนด์พรรคครั้งใหม่ หากภารกิจลุล่วง โอกาสจะได้โบนัส กลับมาผงาดใน ครม.อีกครั้ง ย่อมคุ้มค่ากว่าดีลสหายผู้กอง ที่มองไม่เห็นอนาคต!