“เพื่อไทย” ยกเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ส.ลำปาง” สะท้อนคนไม่เอา “บิ๊กตู่”

“เพื่อไทย” ยกเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ส.ลำปาง” สะท้อนคนไม่เอา “บิ๊กตู่”

“อนุสรณ์” เผยพรรคเศรษฐกิจไทยถอนตัวร่วมรัฐบาล สะท้อน 8 ปี “ประยุทธ์” ทำประเทศหนี้สินล้น เตือนนักการเมืองยกมือไว้วางใจคิดให้ดี ยกเลือกตั้ง “ผู้ว่าฯ กทม.-ส.ส.ลำปาง” หลักฐานเชิงประจักษ์ประชาชนไม่เอาแล้ว

เมื่อวันที่ 13 ก.ค. 2565 นายอนุสรณ์ เอี่ยมสะอาด รองเลขานุการคณะกรรมการยุทธศาสตร์และทิศทางการเมืองพรรคเพื่อไทย กล่าวถึงกรณีพรรคเศรษฐกิจไทย ถอนตัวจากการเป็นพรรคร่วมรัฐบาลมาเป็นพรรคฝ่ายค้าน ว่า ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย ได้แสดงจุดยืนไม่สนับสนุน ไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม มาโดยตลอด สะท้อนความล้มเหลวแทบทุกมิติของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ แม้แต่พรรคที่เคยสนับสนุน เคยทำงานในรัฐบาล รู้ดีว่า 8  ปีของ พล.อ.ประยุทธ์ ทำประเทศหนี้ล้น ประชาชนหนี้ท่วม ทำประเทศชาติและประชาชนเสียโอกาส

นายอนุสรณ์ กล่าวอีกว่า แม้เคยเป็นพรรคร่วมรัฐบาลก็ทยอยแยกตัวออกมาตั้งพรรคการเมืองใหม่ และยืนตรงข้าม พล.อ.ประยุทธ์ ยิ่ง ร.อ.ธรรมนัส ได้ลงพื้นที่ ยิ่งสัมผัสและรับรู้ว่าประชาชนไม่เอา พล.อ.ประยุทธ์ และต่อต้านอย่างหนัก เชื่อว่าพรรคร่วมรัฐบาลอย่างพรรคประชาธิปัตย์ (ปชป.) และพรรคภูมิใจไทย (ภท.) ก็มองเห็นถึงสัญญาณลบนี้ของรัฐบาล ถ้ายังขืนพากันหาม พล.อ.ประยุทธ์ต่อไป การเลือกตั้งครั้งหน้าจะเอาอะไรไปพูดกับประชาชน เพราะประชาชนได้รับผลกระทบด้านเศรษฐกิจเดือดร้อนและลำบากมาก ในขณะที่รัฐบาลไม่สามารถช่วยเหลืออะไรได้เลย

นายอนุสรณ์ กล่าวด้วยว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ ไม่ใช่การอภิปรายตามประเพณี หรืออภิปรายตามเทศกาล ไม่ใช่การอภิปรายเพื่อล้ม พล.อ.ประยุทธ์ เพื่อให้พรรคเพื่อไทย ได้ขึ้นมาเป็นรัฐบาลแทน แต่เป็นการทำหน้าที่สะท้อนปัญหาความเดือดร้อนของประชาชน ในวิกฤติเศรษฐกิจสังคมการเมืองที่เกิดขึ้นทั่วทุกหย่อมหญ้า นักการเมืองคนใด จากพรรคการเมืองใด ที่คิดจะยกมือไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์ต้องคิดให้ดี ผลการเลือกตั้งผู้ว่าฯ กทม. และผลการเลือกตั้งซ่อม ส.ส.ลำปาง ครั้งหลังสุด เป็นหลักฐานเชิงประจักษ์ชิ้นสำคัญที่บ่งชี้ว่าประชาชนไม่ไว้วางใจ พล.อ.ประยุทธ์นานแล้ว