"สมชัย" ประเมิน5ปัจจัย "เสรีรวมไทย" ปักธงลำปาง สะท้อนประชาธิปไตยปลายปากกา

"สมชัย"  ประเมิน5ปัจจัย "เสรีรวมไทย" ปักธงลำปาง สะท้อนประชาธิปไตยปลายปากกา

"สมชัย" โพสต์ขอบคุณ ประเมิน5ปัจจัย "เสรีรวมไทย"ชนะเลือกตั้งซ่อมเขต4 ลำปาง ชี้สะท้อนประชาธิปไตยจากปลายปากกากำลังจะเกิดขึ้น

นายสมชัย ศรีสุทธิยากร สมาชิกพรรคเสรีรวมไทย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊คส่วนตัว สมชัย ศรีสุทธิยากร ถึงผลการเลือกตั้งซ่อมเขต4 จ.ลำปางว่า 

เสรีรวมไทย ได้ ส.ส.เขต คนแรก คือ เดชทวี ศรีวิชัย หรือ หนานแมว ที่ ลำปางเขต 4 ซึ่งประกอบด้วย 5 อำเภอ คือ เกาะคา เสริมงาม สบปราบ เถิน และแม่พริก โดยมีคะแนนชนะขาดในทุกอำเภอ

สาเหตุสำคัญ ของชัยชนะครั้งนี้ ประกอบด้วยหลายปัจจัย คือ

1. เป็นแข่งระหว่าง 2 พรรคที่อยู่ในคนละขั้วการเมือง คือ ฝ่ายค้าน พรรคเสรีรวมไทย และฝ่ายรัฐบาล พรรคเศรษฐกิจไทย โดย ผู้สมัครเศรษฐกิจไทยเป็น ส.ส.เดิมของพลังประชารัฐ ที่โดนใบเหลืองและย้ายมาพรรคของคุณธรรมนัส

2.แนวทางการหาเสียงที่แตกต่างกัน เสรีรวมไทย ใช้เดินเคาะประตูบ้านทุกหลังใน 5 อำเภอ ในขณะที่เศรษฐกิจไทยเน้นระดมคนมาฟังปราศรัย และ ใช้เครือข่ายหัวคะแนนในพื้นที่

3.ชื่อของพลตำรวจเอกเสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ในการจับการทุจริตการเลือกตั้งอย่างได้ผลในคราวที่ผ่านมา จน กกต.ต้องให้ใบเหลือง ทำให้กระบวนการซื้อเสียงที่เคยเกิดขึ้นในอดีตไม่สามารถกระทำได้อย่างเต็มที่

4.คุณสมบัติและบุคลิกของผู้สมัครพรรคเสรีรวมไทย ที่นอบน้อม ใกล้ชิดประชาชน และ แสดงออกถึงความสามารถในการพูด ที่ประชาชนเชื่อว่าจะทำหน้าที่เป็นปากเสียงให้ประชาชนได้

5.ทีมงานที่เข้มแข็งของพรรคเสรีรวมไทย ที่แบ่งกันทำงานถึง 5 ทีม และยังมีหัวหน้าพรรคที่เดินเข้าหาประชาชนอย่างไม่เหน็ดเหนื่อย เช้าถึงค่ำ เป็นเวลากว่า 30 วัน

สุดท้าย พรรคเสรีรวมไทยขอขอบคุณประชาชนที่ให้โอกาส และเป็นเสียงสะท้อนของความอยากเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของคนไทยทั้งประเทศ

ประชาธิปไตยจากปลายปากกากำลังจะเกิดขึ้นแล้ว

\"สมชัย\"  ประเมิน5ปัจจัย \"เสรีรวมไทย\" ปักธงลำปาง สะท้อนประชาธิปไตยปลายปากกา