"นายกฯ" ปัด ทุบโต๊ะ สั่ง เอาสูตรหาร500 เหตุ กลัว "ธรรมนัส"

"นายกฯ" ปัด ทุบโต๊ะ สั่ง เอาสูตรหาร500 เหตุ กลัว "ธรรมนัส"

"โฆษกรัฐบาล" สวน "ทักษิณ" อยู่เมืองนอกนาน ถึงไม่รู้ "ประยุทธ์" ทำอะไรไปบ้าง ป้อง "นายกฯ" ปัดสั่ง เอาสูตรคำนวณ "ส.ส.ปาร์ตี้ลิสต์" หาร500 เหตุ กลัว "ธรรมนัส" โยน สภา พิจารณา แขวะ อย่าเอาความเคยชินชี้นิ้วสั่งทุกอย่างได้

นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีที่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ระบุว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ต้องทำงานแบบมียุทธศาสตร์ มอบหมายงานและมีการตอบกลับว่าแก้ไขยังไง ต้องมีการบ้านกลับมาคิดว่า นายทักษิณอาจจะอยู่เมืองนอกนาน จึงไม่ทราบภารกิจของนายกฯ ในแต่ละวันว่า นายกฯได้มอบหมายงานให้ทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปดำเนินการและนำกลับมารายงานทุกครั้ง เพียงแต่นายกฯ ไม่เห็นถึงความจำเป็นที่จะต้องออกมาประกาศว่าตนเองได้ทำอะไรไป หรือเคยทำอะไรไปแล้วบ้าง เพราะนายกฯ ไม่สนเกมการเมืองที่ต้องหาเสียง เรียกกระแสนิยมตลอดเวลา แต่ขอเดินหน้าแก้ปัญหาความเดือดร้อนให้กับประชาชนอย่างเต็มที่

ส่วนกรณีที่นายทักษิณ ระบุว่า นายกฯ ทุบโต๊ะสั่งให้เอาสูตรคำนวณ ส.ส.บัญชีรายชื่อว่าจะหารด้วย 500 เพราะกลัวพรรคเล็กจับมือกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทยนั้น นายธนกร กล่าวว่า ไม่ว่าจะใช้สูตรหาร 100 หรือหาร 500 ก็ไม่เกี่ยวกับนายกฯ เพราะเป็นเรื่องที่สภาฯ จะต้องไปพิจารณาร่วมกัน นายกฯ ไม่สามารถไปชี้นำหรือสั่งการใดๆ ได้ สมาชิกสภาฯ ทุกคนล้วนมีคุณวุฒิ ไม่อยากให้นายทักษิณเอาความเคยชินที่คิดว่าทุกอย่างชี้นิ้วสั่งได้มาทึกทักและจินตนาการเอาเอง 

ทั้งนี้ ไม่ว่าพรรคเพื่อไทย หรือพรรคก้าวไกลจะได้ ส.ส.เท่าไหร่ก็เป็นเรื่องที่ประชาชนจะเป็นผู้ตัดสินใจ หากได้ ส.ส.เกิน 300 จริงอย่างที่พูดก็เพราะประชาชนเลือกและไว้วางใจ แต่ถ้าไม่ถึง300 ก็เพราะประชาชนให้บทเรียนที่ฝ่ายค้านไม่เคยทำหน้าที่ในสภาฯ อย่างที่ควรจะเป็นเช่นกัน