"สุกิจ" เผย อาการป่วย "ชวน" ดีขึ้นแล้ว แต่ต้องพักรักษาตัวใน รพ.ต่อ

"สุกิจ" เผย อาการป่วย "ชวน" ดีขึ้นแล้ว แต่ต้องพักรักษาตัวใน รพ.ต่อ

"สุกิจ" เผย "ชวน" อาการดีขึ้น หลังแอดมิท รพ. วานนี้ จากอาการไข้ หนาวสั่น แต่หมอยังไม่อนุญาตให้ออกจาก รพ. - รอหาสาเหตุของอาการป่วยที่แท้จริง

        นพ.สุกิจ อัถโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาผู้แทนราษฎร แถลงกรณีอาการป่วยของนายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร หลังเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลรามาธิบดี ด้วยอาการมีไข้ หนาวสั่น เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (28 มิถุนายน)  ว่า  นายชวนเกิดมีอาการไข้ หนาวสั่น ปวดเมื่อยตามตัว  นายชวนได้โทรศัพท์ไปปรึกษาแพทย์ประจำตัว และเดินทางไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลรามาฯ ซึ่งเมื่อไปถึงโรงพยาบาล ได้ตรวจหาเชื้อโควิด ด้วยวิธี RT-PCR แต่ไม่พบเชื้อ ทั้งนี้เมื่อช่วงเช้าวันนี้ (29 มิถุนายน) ตนเข้าเยี่ยมนายชวน พบว่าอาการโดยรวมดีขึ้นมาก สดชื่นแจ่มใส และจากการตรวจของแพทย์ เมื่อเวลาา 10.00 น.ไม่พบว่ามีไข้ ความดันเลือดและอ็อกซิเจนอยู่ในเกณฑ์ปกติ ส่วนสาเหตุป่วยที่แท้จริง ต้องรอคำวินิจฉัยจากแพทย์อีกครั้ง ทั้งนี้แพทย์ยังไม่อนุญาตให้นายชวนออกจากกโรงพยาบาล โดนายชวน ฝากขอบคุณที่ทุกฝ่ายแสดงความห่วงใยด้วย
         

       
          นพ.สุกิจ กล่าวต่อว่า สำหรับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรในสัปดาห์นี้ นายชวนเป็นห่วงมาก ตนจึงเรียนไปว่าไม่ต้องเป็นห่วงเพราะการประชุมจะดำเนินไปตามระเบียบวาระ โดยมีนายสุชาติ ตันเจริญ รองประธานสภาฯ คนที่ 1 และนายศุภชัย โพธิ์สุ รองประธานสภาฯ คนที่ 2 ทำหน้าที่เป็นประธานในที่ประชุมแทนอยู่แล้ว ส่วนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น เมื่อช่วงเช้าวันนี้คณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้ทำหนังสือแจ้งกลับมายังสภาฯ อย่างเป็นทางการแล้วว่าพร้อมจะให้อภิปรายไม่ไว้วางใจ โดยในเร็ววันนี้จะมีการประชุมวิป 3 ฝ่าย ทั้งฝ่ายค้าน รัฐบาบ และครม. โดยมีนายสุชาติ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานในสภาผู้แทนราษฎร เป็นประธานการประชุม เพื่อหารือเกี่ยกวับกรอบเวลาในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ