"ชัชชาติ" ลุย ผู้ว่าฯ สัญจร หนองแขม ปลูกต้นจำปี โชว์สเต็ป ตีแบตฯ ชู้ตบาส

"ชัชชาติ" ลุย ผู้ว่าฯ สัญจร หนองแขม ปลูกต้นจำปี โชว์สเต็ป ตีแบตฯ ชู้ตบาส

"ชัชชาติ" ลุยผู้ว่าฯสัญจร เขตหนองแขม รวมปลูกจำปีต้นไม้เศรษฐกิจ ท้ากลับผู้บริหารสื่อ จัดปลูกต้นไม้ให้ได้ 1 พันต้น เพื่อช่วยให้ครบ 1 ล้านต้น ตามเป้าหมาย พร้อมร่วมตีแบด-เล่นบาส เขินตีแบดวื้ดไป 3 รอบ บอกสายตาไม่ค่อยดี

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (ผู้ว่าฯกทม) ลงพื้นที่ตามนโยบาย ผู้ว่าสัญจร ครั้งที่ 2  เขตหนองแขม โดยเริ่มที่ สวนพุทธรักษ์ ซอยเพชรเกษม 77 ร่วมกับ ผอ.เขตหนองแขม และทำการปลูกต้นจำปี จำนวน 5 ต้น ตามนโยบายปลูกต้นไม้ล้านต้น สร้างพื้นที่สีเขียวและกำแพงกรองฝุ่นทั่วกรุง ซึ่งเป็นหนึ่งในนโยบาย 217 ข้อ ที่ กทม.จะปลูกต้นไม้เพิ่มให้ครบ 1 ล้านต้น 

นายชัชชาติ กล่าวว่า ที่ปลูกต้นจำปีเพราะเป็นพืชประจำถิ่นของเขตหนองแขม และเพิ่มมูลค่าทางเศรษฐกิจ ทำให้ต้นไม้มีความหลากหลาย และอย่างที่บอกไว้ว่า วันอาทิตย์เป็นวันปลูกต้นไม้ เมื่อประกาศออกไปก็จะเริ่มคึกคักขึ้น ภาคเอกชนก็อยากมีส่วนร่วมในกิจกรรมนี้ด้วย ทั้งนี้นายชัชชาติ ยังได้ท้ากลับไปยังผู้บริหารสื่อมวลชน ให้ช่วยกันปลูกต้นไม้ รวมตัวกันปลูกให้ได้สัก 1 พันต้น 

\"ชัชชาติ\" ลุย ผู้ว่าฯ สัญจร หนองแขม ปลูกต้นจำปี โชว์สเต็ป ตีแบตฯ ชู้ตบาส

นายชัชชาติ กล่าวอีกว่า ตอนนี้มีเอกชนเสนอเข้ามาช่วยปลูกต้นไม้แล้ว 6 แสนต้น ใกล้ครบโควตาที่ตั้งเป้าไว้แล้ว และหลังจากนี้จะมีแอพพลิเคชั่น 2 ตัว ที่ระบุพิกัดต้นไม้และให้จองปลูกต้นไม้ได้ เป็นประวัติศาสตร์ของกรุงเทพฯ และคิดว่าใน 4 ปี จะสามารถปลูกต้นไม้ครบ 1 ล้านต้นตามที่ตั้งเป้าไว้ ซึ่งอาจจะต้องมีการขยาย แต่เบื้องต้นตอนนี้ปลูกให้ครบ 1 ล้านต้นก่อน

ซึ่งถือเป็นการตอบรับที่ดี เป็นบรรยากาศที่ทุกคนมาร่วมมือกันและเป็นสิ่งที่จะทำให้กรุงเทพฯ ดีขึ้นได้ ซึ่งเขตหนองแขมก็มีผลงานที่ดีจากการแจ้งเหตุผ่าน Traffy fondue มีประชาชนแจ้งเหตุเข้ามามาก ซึ่งทางเขตก็สามารถแก้ปัญหาด้วยดี ส่วนประเด็นหลักของเขตหนองแขมคือปัญหาเรื่องการจราจร มีการรับรถจากบางบอนและบางแคเยอะ ซึ่งเป็นจุดที่เป็นคอขวด และมีจุดน้ำท่วมสะสมมาก และในช่วงบ่ายวันนี้จะลงไปดูปัญหาในพื้นที่ชุมชนและลงไปดูปัญหาที่โรงขยะหนองแขม 

ส่วนการลงพื้นที่ผู้ว่าฯ สัญจร ที่เขตคลองเตย ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มองว่า ทำให้แต่ละเขตมีความตื่นตัว แต่การลงพื้นที่แต่ละครั้ง ไม่ใช่การไปจับผิดอะไร มองว่าเป็นเพื่อนร่วมงานและเป็นทีมเดียวกัน หน้าที่เราคือการสนับสนุน อย่างเมื่อวานนี้ลงพื้นที่เขตบางกะปิ ผอ.เขตก็มารับ และอยากจะฝากว่าเวลาลงพื้นที่ไม่ต้องมาเยอะ เอาเท่าที่จำเป็น คนอื่นก็ทำงานไป เทศกิจก็ไม่ต้องมาต้อนรับให้ทำหน้าที่ของตัวเองไป เอาเฉพาะคนที่เกี่ยวข้องมา อยากให้ช่วยอะไรก็บอก ผู้ว่าฯก็จะได้ช่วยฟังและช่วยแก้ปัญหาให้

โดยภายหลังจากที่นายชัชชาติ หลังปลูกต้นไม้เสร็จ มีกลุ่มคนที่ตีแบดมินตันบริเวณนั้น เดินมาชวนให้นายชัชชาติร่วมตีแบดด้วย นายชัชชาติ ตอบรับและไปร่วมตี โดยอยู่ทีมเดียวกับรองผู้ว่าฯวิศณุ ซึ่งนายชัชชาติ บอกว่าไม่ได้เล่นแบดนานแล้ว ตีไม่ค่อยได้เพราะสายตาไม่ค่อยดี ทำให้ตีวื้ดไป 3 รอบ ต่อมา ผู้อำนวยการเขตหนองแขม นำลูกบาสเกตบอล มามอบให้นายชัชชาติและขอให้ชู้ตลูกบาสลงห่วง โดยมีประชาชนร่วมให้กำลังใจจำนวนมาก และนายชัชชาติ ก็ได้ชู้ตบาสลงห่วง2ลูกและไม่ลง1ลูก