"นายกฯ" พร้อมแจง "ซักฟอก" สั่ง "รมต." เตรียมข้อมูล ไม่ตั้งวอร์รูม ตอบโต้

"นายกฯ" พร้อมแจง "ซักฟอก" สั่ง "รมต." เตรียมข้อมูล ไม่ตั้งวอร์รูม ตอบโต้

"โฆษกรัฐบาล" เผย "นายกฯ" พร้อม แจง "ศึกซักฟอก" ฝาก "รมต." ในข่ายถูกอภิปรายฯ เตรียมข้อมูล ชี้ ไม่ต้องตั้งวอร์รูม โต้กลับ ระบุ "ประยุทธ์" ตั้งใจ มุ่งมั่น เป็นปกติ ไม่ได้ปรับท่าทีอะไร

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มอบหมายให้นายธนกร วังคงบุญชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตอบคำถามสื่อมวลชนในประเด็นต่างๆแทน โดยเมื่อผู้สื่อข่าวถามถึงการเตรียมความพร้อมในเวทีอภิปรายไม่ไว้วางใจ นายธนกร กล่าวว่าย้ำว่าการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรี พร้อมในการชี้แจงอยู่แล้ว พร้อมฝากรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายไปเตรียมพร้อมข้อมูลต่างๆ เพื่อชี้แจงให้ประชาชนเข้าใจ มองว่าการอภิปรายเป็นเวทีหนึ่งที่รัฐบาลจะได้ชี้แจงข้อเท็จจริง และสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องกับประชาชน

เมื่อถามถึงกรณีที่ฝ่ายค้านขอเวลาอภิปราย 5 วันนานไปหรือไม่นั้น นายธนกร กล่าวว่า ส่วนตัวมองว่าช่วงนี้รัฐบาลพยายามแก้ปัญหาให้ประชาชน จากผลกระทบสงครามรัสเซีย-ยูเครนและสถานการณ์โควิด ขณะเดียวกันเข้าใจว่าการอภิปรายนั้น คณะรัฐมนตรีก็มีการประชุมครม.อยู่แล้ว ส่วน 5 วันนานไปหรือไม่เรื่องนี้วิปรัฐบาลก็คงหารือกัน แต่ยืนยันว่า นายกฯพร้อมชี้แจงทุกเมื่อ 

นอกจากนี้ในส่วนของทีมโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรีเตรียมทีมสนับสนุนไว้ตลอดอยู่แล้วและได้มอนิ เตอร์ข้อมูลข่าวสารทุกเรื่องและเตรียมการชี้แจงอยู่แล้วอย่าว่าแต่นายกฯ ทีมโฆษกฯเองก็พร้อม แต่คงไม่ถึงกับต้องวอร์รูมเพื่อโต้กลับทันที เพราะมองว่าเวลานี้ประชาชนเดือดร้อนอยู่หลายๆส่วนเรื่องการตอบโต้ทางการเมืองจึงอาจไม่เกิดประโยชน์มาก จึงเน้นชี้แจงสร้างการรับรู้ที่ถูกต้องกับประชาชนดีกว่า

ส่วนที่นายกฯ ดูสงวนท่าทีในการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนและงดตอบโต้ประเด็นการเมืองในช่วงที่ผ่านมา เป็นการปรับเปลี่ยนท่าทีใหม่ใช่หรือไม่ นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ มอบหมายให้ตนเป็นคนชี้แจง ซึ่งคิดว่าบางครั้งนายกฯมีงานจำนวนมาก มีแฟ้มเอกสารต่างๆจำนวนมาก นายกฯต้องทำงานหลายอย่าง พร้อมการลงพื้นที่ ติดตามโครงการต่างๆของรัฐบาลมากขึ้น ทั้งคิดว่าประชาชนส่วนใหญ่เข้าใจถึงการทำงานของนายกฯ ว่าเป็นแบบนี้ตั้งใจมุ่งมั่นเป็นเรื่องปกติไม่ได้ปรับท่าทีอะไร