"ประวิตร" โยนถาม "ประยุทธ์" อยู่ 8 ปี เหนื่อยไหม งง ไม่ได้คุมอะไรแต่โดนซักฟอก

"ประวิตร" โยนถาม "ประยุทธ์" อยู่ 8 ปี เหนื่อยไหม งง ไม่ได้คุมอะไรแต่โดนซักฟอก

"ประวิตร" เผย งง ไม่ได้คุมอะไรแต่ "ฝ่ายค้าน" จะซักฟอก แย้ม แค่ตอบสั้นๆ โว ไม่ต้องเช็คเสียง ให้ดูผลโหวต ร่างงบฯ 66 ลั่นไม่กลัว เพราะไม่ได้ทำอะไรเลย โยนถาม นายกฯ อยู่ 8 ปี เหนื่อยหรือยัง ยินดี "ธรรมนัส" คุม ศท.

ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า ตนก็โดนทุกรอบอยู่แล้ว แต่ตนไม่ได้คุมอะไรเลยก็ยังไม่รู้ฝ่ายค้านจะอภิปรายเรื่องอะไร ก็แล้วแต่ก็ว่ากันไป ไม่ได้กังวลที่จะต้องชี้แจง ถ้าพูดเรื่องไม่จริง ก็จะบอกว่าไม่จริง ถ้าพูดเรื่องจริงก็ตอบ

เมื่อถามว่า กังวลเรื่องเสียงที่จะโหวตให้รัฐบาลหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่เป็นไรๆ เมื่อถามว่า ยังจะตอบสั้นๆ ง่ายๆ เหมือนเดิมใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็อย่างนั้นแหละ เอาเรื่องจริงมาพูดเท่านั้น ตนไม่มีเรื่องอื่น 

เมื่อถามว่า มั่นใจว่าถึงอย่างไร ก็ผ่านการอภิปรายไม่ไว้วางใจไปจนครบเทอมใช่หรือไม่ มีการเช็คเสียงหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ต้องเช็ค จะเช็คกับใครล่ะ ก็ขอให้ดูเสียงที่สนับสนุน ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2566 เมื่อถามว่า เก็งข้อสอบหรือไม่ว่าจะโดนอภิปรายเรื่องอะไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่ได้เก็งเพราะ ไม่ได้ทำอะไรผิด จะไปโดนอะไร ไม่กลัวอะไรเลย เพราะไม่ได้ทำอะไรเลย ทำอะไรล่ะ ตนทำอะไรผิด ไม่มีสักเรื่องหนึ่ง ตนทำตามหน้าที่ทุกอย่าง

เมื่อถามถึง การปรับ ครม. พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่รู้ อย่าถามตน ก็ไม่รู้ๆ เป็นเรื่องของนายกรัฐมนตรี 

เมื่อถามว่า ตอนนี้กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกฯ จับมือกันที่จะไปต่อใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า นายกฯ ก็ทำงานทุกวันอยู่แล้ว ทำงานทุกวัน ทำงานให้ประเทศชาติมา 8 ปีแล้ว เขาทำงานก็เห็นอยู่แล้วว่าทำงานทุกวัน เขาเหนื่อยหรือเปล่า ก็ไปถามเขาดูสิ 

เมื่อถามว่า ได้แสดงความยินดีกับ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า หรือยังที่ได้เป็นหัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็แสดงความยินดีกับเขาด้วย

 

 

 

 

พิสูจน์อักษร โดย....สุรีย์  ศิลาวงษ์